Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Apple แซง Samsung ขึ้นเป็น Brand Smartphone อันดับหนึ่งในประเทศจีน

สวัสดีครับ



หลังจากเสียตำแหน่ง Smartphone ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนให้ Xiaomi  - Smartphone ที่ผลิตในประเทศจีนไปแล้ว ผลสำรวจล่าสุดโดย China Brand Research Center พบว่า Samsung เสียตำแหน่ง Smartphone ที่มี Brand Value อันดับหนึ่งในประเทศจีนไปแล้ว โดยแชมป์ใหม่ก็คือ Apple ครับ

China Brand Research Center ทำการสำรวจ Mobile brand awareness and loyalty ประจำปี 2014 จากชาวจีน 13,500 คน จาก 30 เมืองทั่วประเทศที่มีอายุระหว่าง 15 - 60 ปี โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2013 ถึง มกราคม 2014 พบว่า Apple ทำคะแนนได้ 568.5 เฉือน Samsung ที่ทำได้ 566.6 ไปอย่างฉิวเฉียด ทำให้ Samsung เสียแชมป์ที่ครองมา 2 ปีซ้อน (2012 - 2013)

China Brand Research Center เปิดเผยสาเหตุที่ Brand Value ของ โทรศัพท์มือถือ Samsung ถูก Apple แซงหน้าว่าเป็นเพราะ Samsung มุ่งไปที่การปกป้องส่วนแบ่งการตลาดในประเทศจีนมากไปจนกระทบภาพลักษณ์ของ Brand

ปัญหาในจีนคงเป็นเรื่องที่จัดการค่อนข้างยากสำหรับ Samsung ที่จะต้องดูแลยอดขายสินค้าหลากหลายระดับราคาควบคู่กับการรักษา Brand Value ของ Smartphone Samsung เนื่องจากต้องสู้กับ Smartphone ราคาถูกกว่าที่ผลิตในจีน และต้องรับมือกับ  Apple ที่มี Brand Value อันดับหนึ่งในโลกที่ต้องการครองตลาด Smartphone ระดับบนในจีน ไปพร้อมๆ กัน

อย่างไรก็ตาม Samsung ยังมี Brand Value เป็นอันดับหนึ่งในจีนจากสินค้าหลายๆ ประเภทเช่น TV ที่เป็นอันดับหนึ่งมาตั้งแต่ปี 2011, อันดับหนึ่งในตลาดจอ Monitor ตั้งแต่ปี 2012, และมี Brand Value เป็นอันดับ 3 ในสินค้า กล้อง Digital, และ Notebook

ที่มา:  CNET

Post a Comment

0 Comments

Ad Code