Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เปิดตัว Google Calendar App version ล่าสุด พร้อม feature ใหม่ๆ เพียบ

สวัสดีครับ




วันนี้ Google เปิดตัว Google Calendar App version ใหม่ ที่มาพร้อม feature ใหม่ๆ มากมาย โดยสามารถใช้งานได้ทันทีสำหรับผู้มี Nexus 6  และ Nexus 9 ที่ติดตั้ง Android Lollipop 5.0 และผู้ใช้ Android 4.1 ขึ้นไปสามารถ download จาก Play Store ภายใน 1 - 2 สัปดาห์ ส่วนผู้ใช้ iOS ต้องรออีกสักพักเพราะ Google กำลังพัฒนา App อยู่




นอกจากการปรับโฉมให้ Google Calendar App ดูทันสมัย น่าใช้แล้ว Google ยังเพิ่ม feature ใหม่ๆ ดังนี้

  1.  ปรับปรุงให้ Google Calendar App ทำงานสัมพันธ์กับ Gmail โดยอัตโนมัติ   ทุกๆ ครั้งที่มี event สำคัญที่มีการกำหนดวันเวลาแจ้งผ่านทาง Gmail เช่น การจองตั๋วเครื่องบิน, การซื้อตั๋ว, การสั่งจองโรงแรมฯลฯ  event เหล่านี้จะถูกบันทึกใน Google Calendar App พร้อมรายละเอียดสำคัญเช่นเวลา check in, เลขที่ตั๋วฯลฯ โดยอัตโนมัติ
  2.  ระบบ 'Assists' หรือผู้ช่วยอัจฉริยะ   ระบบนี้จะเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมดใน Google Calendar เช่น รายชื่อ, ที่อยู่, กิจกรรมที่เกิดขึ้น, เวลา ฯลฯ และจะแนะนำข้อมูลให้เราโดยอัตโนมัติ ตัวอย่างเช่นเมื่อเราพิมพ์คำว่า run ระบบจะค้นข้อมูลจะแสดงข้อมูลรายชื่อคนที่เราไปออกกำลัง พร้อมเวลาและแผนที่สถานที่ซึ่งเราไปวิ่งออกกำลังเป็นประจำ โดยอัตโนมัติ
  3. ระบบ 'Schedule View'  เป็นการปรับปรุงให้การ search ตารางเวลาสะดวกและน่าใช้ขึ้นกว่าเดิม  จากตารางเวลาแบบเดิมๆ ที่จะเห็นเพียงรายละเอียดและวันเวลา 'Schedule View' จะแสดงแผนที่,  รูปภาพที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ ซึ่งนอกจากทำให้การค้นหาง่ายขึ้นยังเพิ่มความสวยงามและน่าใช้ขึ้นกว่าเดิม
อีกประมาณ 1 -2 สัปดาห์ผู้ที่ใช้ Android version 4.1 ขึ้นไปก็จะได้ใช้ Google Calendar App version ใหม่แล้วครับ



ที่มา: Official Gmail Blog: A new day for Google Calendar


Post a Comment

0 Comments

Ad Code