Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Samsung จะลดจำนวนรุ่น Smartphone ที่ผลิตในปี 2015 ลง 25 - 30 %

สวัสดีครับ



ปัญหากำไรที่ลดลงเป็นประวัติการณ์ทำให้ Samsung ปรับเปลี่ยนนโยบายการออกผลิตภัณฑ์ Smartphone ครั้งใหญ่  โดย Samsung แจ้งว่าจะมีการลดจำนวน models หรือรุ่นของ Smartphone ลงประมาณหนึ่งในสาม

Robert Yi  หัวหน้าความสัมพันธ์กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้นเปิดเผยในงานประชุมกับนักลงทุนที่ New York, สหรัฐอเมริกาว่า Samsung มีแผนจะลดจำนวนรุ่นที่จะผลิตในปี 2015 ลงอย่างน้อย 25 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เขายังเปิดเผยว่าจะมีการปฏิรูปสายการผลิต Smartphone ใน Samsung ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานขึ้นมา  จุดประสงค์ก็เพื่อลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบและขั้นตอนการผลิต รวมถึงสามารถทุ่มงบการตลาดให้กับ Smartphone ทุกรุ่นได้ครอบคลุมและทั่วถึง

ปี 2014 เป็นปีที่ Samsung ประสพปัญหาการสูญเสียส่วนแบ่งในตลาดสำคัญอย่างประเทศจีนให้กับ ผู้ผลิต Smartphone ภายในประเทศจีนที่ใช้กลยุทธตั้งราคาให้ถูกกว่าโทรศัพท์มือถือ Spec ระดับเดียวกันที่ผลิตโดย Samsung รวมถึงสูญเสียส่วนแบ่ง Smartphone ระดับบนให้กับ iPhone6 ที่เพิ่มขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นและสามารถ share ส่วนแบ่งผู้ใช้ที่ชื่นชอบหน้าจอขนาดใหญ่ซึ่งเคยเป็นจุดเด่นของ Smartphone Samsung  ปัญหาสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อ Samsung ก็คือค่าใช้จ่ายและต้นทุนการผลิตของ Smartphone Samsung ที่เพิ่มขึ้นทำให้ margin หรืออัตรากำไรของ Smartphone Samsung ลดจาก 15% เหลือเพียง 7%

Robert Yi เปิดเผยว่า แผนลดจำนวนรุ่นของผลิตภัณฑ์จะถูกนำไปดัดแปลงใช้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Samsung ด้วย อย่างไรก็ตามเขาไม่เปิดเผยจำนวนรุ่นของ Smartphone ที่ Samsung จะผลิตในปี 2015

ที่มา: CNET

Post a Comment

0 Comments

Ad Code