Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

สอบถามเวลาทั่วโลกและเทียบ Time Zone ด้วย Google Search

สวัสดีครับ




การเทียบเวลาระหว่าง Time Zone แต่ละแห่งเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับทุกคนเพราะคนส่วนใหญ่จะไม่ทราบว่าพื้นที่แต่ละแห่งอยู่ใน Time Zone อะไร และจำนวนมากก็ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าประเทศเราอยู่ใน Time Zone อะไร  ล่าสุด Google เพิ่ม feature สอบถาม Time Zone ใน Google Search แล้วครับ


วิธีการ search Time Zone ทำได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่น
  • พิมพ์อักษรย่อของ Time Zone ลงในช่อง search เช่นถ้าพิมพ์ ICT Timezone ผล search จะแสดงเวลาขณะที่ search พร้อมวันเดือนปี พร้อมชื่อเต็มของ Time Zone ในกรณีนี้ก็คือ Indochina Time Zone
  • พิมพ์เวลาของ Time Zone หนึ่งเพื่อหาเวลาในอีก Time Zone หนึ่ง เช่นพิมพ์ 10 am ICT in PST  หรือพิมพ์ convert 10 am ict to pst  ก็จะได้คำตอบเดียวกันว่าว่า 7:00 PM Tuesday, Pacific Time (PT)
  • สอบถามเวลาปัจจุบันของอีกเมืองหนึ่งเช่นพิมพ์ 10 am Bangkok  in New York จะได้คำตอบว่า 10:00 AM Wednesday, in Bangkok is 10:00 PM Tuesday, in New York, NY, USA
ความจริงแล้ว feature เปรียบเทียบ Time Zone มีใช้มานานแล้วใน search engine บางรายแล้วเช่น DuckDuckGo  แต่ด้วยความที่ Google เป็น Search Engine รายใหญ่ผลกระทบจะไปตกกับ website ให้บริการเช็คเทียบเวลาอย่าง timeanddate.com และ worldtimebuddy.com เพราะผู้ใช้สามารถ search โดยตรงผ่าน Google นั่นเอง

Post a Comment

0 Comments

Ad Code