Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ภาพปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่พบได้ยาก

สวัสดีครับ



อีกเพียง 3 วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ ผมขอใช้โอกาสนี้นำภาพปรากฎการณ์ธรรมชาติสวยๆ ที่พบได้ยากบนโลกใบนี้ รวม 8 ภาพ มาฝากพวกเราครับ

 

 1. Bioluminescent waves  ภาพที่พวกเราชมอยู่เป็นคลื่นในมหาสมุทรที่เรืองแสง ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพราะน้ำในมหาสมุทรบริเวณที่เกิดคลื่นเรืองแสงเต็มไปด้วย phytoplankton ซึ่งมึคุณสมบัติเรืองแสงโดยให้แสงเป็นสีฟ้า



2. Danxia, China  เทือกเขาในภาพนี้อยู่ที่เมือง Danxia ในประเทศจีน เป็นเทือกเขาหินทรายที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุ หลังจากถูกลม, ฝน และน้ำกัดเซาะนับล้านปี ทำให้เทือกเขานี้มีสีสันแปลกตา



3. Giant’s Causeway, Northern Ireland  ประมาณ 65 ล้านปีก่อน พื้นที่ส่วนนี้ของไอร์แลนด์เหนือเต็มไปด้วยภูเขาไฟที่คุกรุ่น หลังจากภูเขาไฟสงบ มีการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาทำให้หินบริเวณนี้มีลักษณะพิเศษคล้ายนำเสาหินมาตั้งเรียงกัน



4.  Light pillars over Ruka ski slopes, Finland   เส้นสีขาวตั้งฉากกับพื้นเต็มท้องฟ้าเป็นปรากฎการณ์ที่เรียกว่า Light Pillars ซึ่งเกิดขึ้นได้ยากมาก โดยจะปรากฎในพื้นที่ใกล้ขั้วโลก  เกิดขึ้นจากเกล็ดน้ำแข็งในอากาศสะท้อนกับแสงจันทร์ ภาพนี้ถ่ายที่เนินขา Ruka ในประเทศฟินแลนด์



5. Mammatus clouds  เป็นเมฆลักษณะหนึ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมาก



6. Pororoca tidal wave, River Amazon   เกิดขึ้นที่แม่น้ำอเมซอนเท่านั้น และเป็นคลื่นที่มีความยาวมากที่สุดในโลก ปรากฎการณ์ของคลื่นนี้จะเกิดขึ้นปีละ 2 ครั้งเท่านั้น ทุกๆ 6 เดือนเมื่อคลื่นจากมหาสมุทรแอตแลนติกปะทะกับน้ำจำนวนมหาศาลจากปากแม่น้ำอเมซอนในประเทศบราซิล จะก่อให้เกิดคลื่น Pororoca ที่มีความยาวนับร้อยไมล์



7. Starling murmurations over Gretna, Scotland  ภาพที่พวกเราชมอยู่เป็นภาพของฝูกนก Starling นับหมื่นตัว  ในยามเย็นของฤดูหนาวที่เมือง Gretna Scotland




8.  Storms at Catatumbo, Venezuela  ภาพนี้เป็นบรรยากาศขณะเกิดพายุในเมือง Catatumbo, ประเทศ Venezuela  พื้นที่แห่งนี้เป็นเพียงพื้นที่เดียวในโลกที่มีพายุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปี  โดยมีพายุเกิดขึ้นเฉลี่ย 2 วันต่อ 1 ครั้ง โดยพายุที่เกิดขึ้นกินเวลาครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ทำให้พื้นที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งพายุไม่รู้จบ



Post a Comment

0 Comments

Ad Code