Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

เมื่อ Oppo มือถือจากประเทศจีนถูก Polaroid บริษัทกล้องชื่อดังเลียนแบบ Oppo N1

สวัสดีครับ

 Oppo N1

Polaroid Selfie

จากที่เราจะเคยชินกับ Smartphone จากประเทศจีนที่เป็น OEM หรือบางยี่ห้อก็เลียนแบบ Smartphone ชื่อดังจากสหรัฐฯ แต่พอมาถึงยุคนี้ Smartphone จากประเทศจีนหลายๆ Brand ที่พัฒนาจนเป็น Brand ที่มีชื่อเสียงเช่น Oppo, Huawei, Xiaomi ก็หันมาผลิต Smartphone ที่ออกแบบด้วยตนเอง และที่น่าสนใจก็คือ Smartphone เจ้าใหม่ๆ ในสหรัฐกลับกลายเป็นผู้เลียนแบบ Smartphone จากประเทศจีนซะเอง
กรณีที่กำลังเป็นข่าวขณะนี้ก็คือ Oppo ผู้ผลิต Smartphone จากประเทศจีนประกาศว่าจะดำเนินคดีกับ Polaroid ซึ่งเปิดตัว Smartphone Polaroid Selfie ในงาน Consumer Electronics Show 2015 เนื่องจากมีการลอกเลียนแบบ Smartphone Oppo N1 และเทคโนโลยีกล้องหมุน (rotating camera module) ซึ่งทาง Oppo ได้จดลิขสิทธิ์ไว้แล้ว


Website Android Authority เปิดเผยว่าข้อขัดแย้งครั้งนี้ค่อนข้างซับซ้อน ต้นเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ Polaroid ผู้ผลิตกล้องชื่อดังตัดสินใจจะเข้าสู่ตลาด Smartphone เป็นครั้งแรกจึงตัดสินใจซื้อ Smartphone OEM จากผู้ผลิต Smartphone iNew ซึ่งจำหน่ายอยู่ในประเทศจีน และติด Brand Polaroid แทน โดยไม่รู้ว่า iNew ลอกเลียนแบบ Oppo N1 ทุกกระเบียดนิ้ว  เมื่อ Polaroid เปิดตัว Palaroid Selfie ในงาน CES 2015 ก็ทำให้ Polaroid กลายเป็นผู้ลอกเลียนแบบไปแบบเต็มๆ
 
นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า ผู้เข้าสู่ตลาด Smartphone  ใหม่ๆ ที่ต้องใช้สินค้า OEM ในการเปิดตัวต้องคัดเลือกและตรวจสอบให้ดีเนื่องจากมีผู้ผลิต Smartphone มากมาย

ที่มา: http://www.androidauthority.com/polaroid-selfie-oppo-n1-inew-v8-579583/

Post a Comment

0 Comments

Ad Code