Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ปล่อยเสือเข้าป่า เพื่ออนุรักษ์ Siberian Tiger ที่เหลือเพียง 350 ตัวในโลก

สวัสดีครับ



Siberian Tiger หรือ aka Amur เป็นเสือโคร่งสายพันธ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ความยาวเมื่อโตเต็มที่ประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม  ก่อนหน้านี้ Siberian Tiger หรือเสือไซบีเรียพบได้ทั่วไปในทวีปเอเซียตอนกลางถึงเหนือแต่ปัจจุบันนี้พบน้อยมากโดยมีอยู่ในตอนเหนือของประเทศจีน, เกาหลีเหนือ และที่ Primorye Province ในรัสเซีย  คาดว่าทั่วโลกมี Siberian Tiger เหลืออยู่ประมาณ 350 - 450 ตัวเท่านั้น สาเหตุสำคัญที่ทำให้ Siberian Tiger กลายเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธ์ก็เนื่องจากการล่าเสือโคร่งอย่างผิดกฎหมาย


International Fund for Animal Welfare (IFAW) ทำการรณรงค์เพื่ออนุรักษ์สายพันธ์ Siberian Tiger ด้วยร่วมมือกับภาครัฐของประเทศที่มีเสือชนิดนี้อยู่ในการป้องกันการล่าเสืออย่างผิดกฎหมาย รวมถึงการปล่อยเสือ Siberian Tiger ที่ IFAW เลี้ยงไว้หลังจากช่วยพวกมันให้พันจากมือของนักล่า

Clip ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เป็นการปล่อยเสือคืนสู่ป่า  Siberian Tiger ตัวนี้ชื่อ Zolushka ซึ่ง IFAW เลี้ยงมันตั้งแต่ยังเป็นลูกเสือกำพร้า  พวกเขาต้องวางยาสลบ Zolushka ก่อนนำขึ้นรถไปปล่อยในป่าซึ่งเหมาะสมกับมัน การติดตามพฤติกรรมของ Zolushka พบว่ามันสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตสัตว์ป่าได้เป็นอย่างดี และทาง IFAW คาดว่าอีกไม่นาน Zolushka ก็อาจให้กำเนิดลูกเสือไซบีเรียครับ



ที่มา: National Geographic

Post a Comment

0 Comments

Ad Code