Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Legacy Contacts - กำหนดผู้สืบทอดหรือทายาทที่สามารถจัดการบัญชี Facebook ของผู้เสียชีวิต

สวัสดีครับ



ก่อนหน้านี้ปัญหาว่าบัญชี Facebook จะเป็นอย่างไรเมื่อเจ้าของบัญชีเสียชีวิตเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ค่อนข้างไกลตัว แต่ปัจจุบันเมื่อมีผู้เป็นสมาชิก Facebook มากกว่าหนึ่งพันล้านคนทำให้ Facebook ต้องวางระเบียบว่าใครจะเป็นผู้สืบทอดและมีสิทธิในการจัดการกับบัญชี Facebook ของผู้เสียชีวิต โดยล่าสุด Facebook ได้เพิ่ม Legacy Contact ให้ผู้ใช้ Facebook สามารถระบุชื่อผู้สืบทอดบัญชีซึ่งสามารถเข้าไปจัดการกับข้อมูลใน Facebook ของตน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเจ้าของบัญชี Facebook เสียชีวิต ทุกคนยังสามารถเข้าไปชม Facebook ของบัญชีดังกล่าวได้ตามปกติแต่จะไม่มีใครสามารถเข้าไป post ข้อความในบัญชีนั้นอีกต่อไป แต่จากคำแนะนำจากเพื่อนหรือญาติของเจ้าของบัญชี Facebook ที่ีเสียชีวิต ทำให้ Facebook ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการดูแลบัญชีเหล่านี้ ดังนี้
  • ทายาทหรือผู้สืบทอดบัญชีสามารถเข้าไป Post ข้อความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตที่เป็นเจ้าของบัญชี Facebook
  • ทายาทสามารถสื่อสารด้วยบัญชี Facebook ของผู้เสียชีวิตกับญาติหรือเพื่อนๆ ที่ยังไม่ทราบถึงพิธีผ่านบัญชีของผู้เสียชีวิต
  • สามารถ Update Profile Picture และ Cover Photo ของบัญชีนี้
เจ้าของบัญชีสามารถระบุใน Legacy Contact ว่าจะให้ทายาทสามารถ archive ภาพ, Post, Profile ใน Facebook หรือไม่ รวมถึงสามารถระบุให้ทายาทสามารถลบบัญชี Facebook เมื่อเจ้าของบัญชีเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม Facebook ไม่อนุญาตให้ผู้สืบทอดหรือทายาท Log In บัญชีด้วยชื่อและ Password ของผู้เสียชีวิต

ขั้นตอนการกำหนด Legacy Contact ก็เพียงเข้าไปที่ Settings>Security และเลือกห้วข้อ Legacy Contact ระบุบัญชี Facebook ของผู้สืบทอดหรือทายาท โดยสามารถเลือกว่าจะแจ้งให้ผู้สืบทอดทราบหรือไม่ก็ได้

Legacy Contact ใน Facebook เริ่มต้นใช้ที่สหรัฐอเมริกาแล้วและจะทยอยเปิดใช้ในประเทศอื่นๆ โดย Legacy Contact เป็นเพียงทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใช้ Facebook เท่านั้น ไม่ใช่ข้อบังคับที่เจ้าของบัญชี Facebook ทุกคนต้องปฏิบัติ

ที่มา: http://newsroom.fb.com/news/2015/02/adding-a-legacy-contact/

Post a Comment

0 Comments

Ad Code