Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Geoguessr เกมส์ทดสอบความสามารถด้านภูมิศาสตร์ด้วย Google Maps

สวัสดีครับ




เกมส์ฆ่าเวลาที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เป็นเกมส์ทดสอบความสามารถด้านภูมิศาสตร์ ชื่อ Geoguessr
เกมส์นี้ใช้ภาพ Street View บนแผนที่ Online ของ Google Maps มาจัดทำเป็นเกมส์ ให้เราทายว่าภาพที่ Geoguessr นำมาจาก Google Maps  อยู่ที่บริเวณใดในโลกนี้


การเล่นเกมส์นี้ก็ง่ายมากครับเพียงแค่ทายภาพว่าคือที่ไหน  โดยการ Click ทายสถานที่บน Google Maps และกดปุ่ม Make Guess  ระบบจะคำนวณคะแนนที่เราทำได้โดยการเปรียบเทียบจุดที่เราทายกับสถานที่จริง  ในแต่ละรอบผู้เล่นสามารถทายได้ 5 ครั้ง หลังจากนั้น Geoguessr ก็จะรวบรวบคะแนนที่เราทำได้ทั้งหมด และให้เลือกว่าจะส่ง Links ไปหาเพื่อนเพื่อท้าแข่งกับเพื่อในแบบ Challenge  Mode  และยังมีเกมส์ทายภาพแบบจับเวลาเพื่อเพิ่มความยากให้มากขึ้น






ลักษณะเกมส์ดูเหมือนง่ายแต่พอเล่นจริงๆ ก็ยากพอสมควรเพราะต้องใช้ความรู้ทางภูมิศาสตร์เพื่อดูสภาพแวดล้อมและใช้ความสังเกตุว่าสภาพท้องถนน, แผ่นป้าย, สภาพบ้านเรือน ฯลฯ ที่เห็นควรจะอยู่ในประเทศใด



พวกเราที่สนใจสามารถเล่นเกมส์นี้ได้ที่ Geoguessr และที่ BBC Travel's Geoguessr    เราสามารถเล่นเกมส์ Geoguessr บนทุก Browsers แต่ถ้าเป็น IE ต้องเป็น IE9 ขึ้นไปครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code