Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google ยุติบริการ Google Code - Farewell To Google Code!

สวัสดีครับ



Google แจ้งว่าได้เริ่มขั้นตอนการยุติบริการ Google Code แล้ว  โดยผู้ใช้ Google Code จะไม่สามารถสร้าง Project ใหม่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 มีนาคม 2015) และตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2015 Website Google Code จะเปลี่ยนเป็น Read-Only Website เท่านั้น ก่อนจะปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มกราคม 2016

Google เปิดเผยถึงสาเหตุที่ยุติบริการ Google Code ซึ่งเริ่มบริการครั้งแรกในปี 2006 ว่าปัจจุบันมี Website ที่ให้บริการรูปแบบเดียวกับ Google Code และทำได้ดีกว่าเช่น GitHub และ Bitbucket  ทำให้ จำนวน developers ที่สร้าง open source projects ใหม่ๆ ใน Google Code ลดลงเรื่อยๆ โดย Projects จำนวนมากที่เหลืออยู่กลับเป็น Spam และ Abusive Projects  หลังจากผ่านการคัดกรอง Projects ที่ไร้ประโยชน์เหล่านี้ให้เหลือเพียง Clean Projects  ทำให้พบว่า Google Code ไม่ได้รับความนิยมจาก developers ส่วนใหญ่แล้ว

Google ได้จัดเตรียมเครื่องมือสำหรับ developers ในการถ่ายโอน Projects ของตนที่อยู่ใน Google Code ไปยัง Github, Bitbucker และ SourceForge  รวมถึง Support Center เพื่อช่วยแก้ปัญหา พวกเราที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้จาก http://google-opensource.blogspot.com/2015/03/farewell-to-google-code.html ครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code