Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เจรจาซื้อกิจาร InMobi ธุรกิจ Mobile Ads สัญชาติอินเดีย

สวัสดีครับ
 


Website CNET  เปิดเผยว่า Google อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อกิจการ InMobi บริษัทในประเทศอินเดียซึ่งทำธุรกิจโฆษณา Online การเจรจาครั้งนี้เป็นการหวนกลับมาเจรจาอีกครั้งหลังจากที่ล้มเลิกการเจรจาซื้อกิจการไปเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน (2014)


InMobi เป็น Startup ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 และกำลังถูกจับตามองจากยักษ์ใหญ่ในวงการ Internet ก่อนหน้านี้ InMobi ทำธุรกิจ mobile search ภายใต้ชื่อ mKoj  และหันมาจับธุรกิจ mobile ads ซึ่งกำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว บริการที่ InMobi ทำอยู่ก็คือเป็นผู้จัดหาโฆษณาจากธุรกิจที่ต้องการลงโฆษณาไปยังลูกค้าผ่าน Mobile OS 3 ระบบคือ iOS, Android และ Windows Phone โดยในแต่ละเดือนมี Ad Impressions ประมาณ 138 พันล้านครั้งทั่วโลก

CNET คาดว่าสาเหตุที่ Google ต้องการซื้อ InMobi เนื่องจากต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Mobile Ads ของตนเพื่อรองรับการเติบโตของ Mobile Ads รวมถึงป้องกันส่วนแบ่งการตลาดของตนจาก Facebook   eMarketer คาดว่าส่วนแบ่ง Mobile Ads ของ Google จะลงลงจาก  52.6% ในปี 2012 เหลือ 46.8% ในปี 2014 ขณะที่ส่วนแบ่งตลาด Mobile Ads ของ Facebook จะเพิ่มจาก 5.4% ในปี 2012 เป็น 21.7% ในปี 2014


Post a Comment

0 Comments

Ad Code