Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Yahoo ปิดสำนักงานแห่งสุดท้ายในประเทศจีน

สวัสดีครับ



BBC เปิดเผยว่า Yahoo ตัดสินใจปิดสำนักงานแห่งสุดท้ายในประเทศจีนแล้ว หลังจากขายธุรกิจในประเทศจีนทั้งหมดให้กับ Alibaba ตั้งแต่ปี 2005


ความจริงแล้วสำนักงานของ Yahoo ในประเทศจีนที่จะปิดตัวลงแทบไม่ได้ดำเนินธุรกรรมนอกจากใช้เป็นศูนย์ R&D ของ Yahoo  การปิดสำนักงานในจีนทำให้ต้องมีการ Lay Off พนักงานประมาณ 350 คน

ธุรกิจของ Yahoo ในประเทศจีนไม่ประสพความสำเร็จนักทำให้ Yahoo ทยอยขยายกิจการและลดการให้บริการของ Yahoo ในประเทศจีนลงเรื่อยๆ

นักวิเคราะห์เชื่อว่าการขยายกิจการครั้งนี้มีสาเหตุหลักมาจากการที่ Yahoo กำลังพยายามลดค่าใช้จ่ายเพื่อรักษาระดับผลกำไรให้เป็นที่ยอมรับของนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Starboard ผู้ลงทุนรายใหญ่ใน Yahoo เสนอให้ Yahoo ลดค่าใช้จ่ายในปีนี้ลงประมาณ $500 ล้านเหรียญ  ส่งผลให้มีการลดพนักงานทั่วโลก (ไม่รวมครั้งนี้) ไปแล้ว 600 คน ภายในเวลา 6 เดือน

Shaun Rein - MD ของ  China Market Research  ให้สัมภาษณ์กับ  BBC ว่าสำหรับนักลงทุนต่างชาติแล้วการลงทุนทำธุรกิจด้าน Internet ในประเทศจีนเป็นเรื่องยากที่จะประสพความสำเร็จเนื่องจากต้องผู้ประกอบการของจีนมีเงินทุนสูงมาก, มีความกระตือรือร้นสูง, และที่สำคัญสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคภายในประเทศได้ดีกว่าและรวดเร็วกว่า

ที่มา:  BBC

Post a Comment

0 Comments

Ad Code