Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

All Inboxes In One Place - Feature ใหม่จาก Gmail

 สวัสดีครับ




เป็นเรื่องปกติที่เราจะมี email account มากกว่า 1 บัญชี บางคนอาจแยก email เรื่องครอบครัวและเรื่องงานออกจากกัน บางคนก็อาจจะแยก email สำหรับเล่นเกมส์กับสำหรับเรื่องงานออกจากกัน ฯลฯ
ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการมีหลาย email account ก็คือความไม่สะดวกในการติดตามข้อมูลจากทุกแห่งให้ครบถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ check email ด้วย Smartphone หรือ Tablet   แต่  feature 'All Inboxes In One Place' ที่ Google เพิ่งเปิดตัวสามารถแก้ปัญหาสำหรับพวกเราที่ใช้  Android  ครับ




Feature ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ที่ใช้ Gmail จาก Android  สามารถอ่าน email ทั้งหมดจากทุกๆ Gmail account  รวมถึง email ของค่ายอื่นเช่น Yahoo และ Outlook  ได้ทันทีเหมือนกับทุกๆ email มาจากบัญชีเดียวกัน  โดย email จากทุก  acccount  จะถูกรวบรวมไว้ใน Inbox เดียวและเราสามารถตอบ email เหล่านี้ได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิด App อื่นๆ อีกต่อไป

นอกจากปรับปรุง Inbox รูปแบบใหม่แล้ว Gmail for Android ยังมีการปรับปรุงความสามารถด้านอื่นๆ ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นเช่น autocomplete function, larger attachment previews และ one-touch saves to Google Drive

Feature 'All Inboxes In One Place'  เริ่มทยอย update ให้ผู้ใช้ Android Smart Phone และ Tablet  ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (31 มีนาคม) และคาดว่าจะสามารถใช้ได้ทุกบัญชีในไม่กี่วันครับ


ที่มา: Official Gmail Blog: All your mail, together in one place

Post a Comment

0 Comments

Ad Code