Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google ยืดเวลา Support Chrome Browser สำหรับ Windows XP ไปถึงสิ้นปี 2015

สวัสดีครับ



จากผลสำรวจล่าสุดถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2015 ที่พบว่ายังมีผู้ใช้ Windows XP อยู่ประมาณ 16.9%  ทำให้ค่อนข้างแน่ใจว่าพวกเราส่วนหนึ่งยังคงใช้ Windows XP อยู่เช่นกัน 


อย่างที่ทราบกันว่า Microsoft เลิก Support Windows XP  ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2014 ทำให้ผู้ใช้ Windows XP เสี่ยงต่อภัยคุกคามจาก Hacker  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่าน Browser ที่ใช้ท่อง Internet  การเลิก Support  Windows XP ของ Microsoft ทำให้ IE สำหรับ Windows XP ก็ไม่ได้รับการ Update ไปด้วย ทำให้ผู้ใช้ Windows XP ส่วนใหญ่หันไปใช้ Google Chrome แทน

ก่อนหน้านี้ Google แจ้งว่าจะยุติการ Support  Chrome สำหรับ Windows XP ในเดือนเมษายน 2015  แต่ล่าสุด Google แจ้งว่าจะยืดเวลาการ Support ออกไปจนถึงสิ้นปี 2015 นี้เท่านั้น

Mark Larson ซึ่งดำรงตำแหน่ง Google Chrome director of engineering บอกว่าเนื่องจากจำนวนผู้ใช้ Windows XP ยังมีจำนวนมากทำให้ Google ตัดสินใจยืดอายุการ Support Chrome Browser สำหรับ Windows XP ออกไปจนถึงสิ้นปี 2015 นี้ แต่ก็กระตุ้นให้ผู้ใช้ Windows XP ซึ่งมีอายุครบ 13 ปีแล้ว รีบปรับเปลี่ยนไปใช้ Windows OS version ใหม่กว่าที่ทาง Microsoft ยังดูแลความปลอดภัยของระบบ OS โดยรวมอยู่

ที่มา: CNET

Post a Comment

0 Comments

Ad Code