Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

YouTube ร่วมกับ YouTube Creators รายใหญ่ ผลิต Series และ ภาพยนตร์ ใช้ดาราดังของ YouTube เอง

สวัสดีครับ



กระแสความนิยมในการชมภาพยนตร์และ Series ผ่านทาง Internet กำลังเข้ามาแทนที่การชมผ่าน TV ในสหรัฐอเมริกาอย่างรวดเร็ว สามารถสร้างรายได้ให้กับ On-demand Internet Streaming Media รายใหญ่ๆ อย่าง Netflix, Amazon Prime, Hulu ฯลฯ อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ YouTube ซึ่งเป็นบริการ Video Sharing ขนาดใหญ่และมีผู้ชมมากที่สุดในโลกกลับไม่มีรายได้จากส่วนนี้ เนื่องจาก Video ทั้งหมดล้วนเป็นของสมาชิก YouTube ที่จัดทำและ Upload ขึ้นมา ยิ่งไปกว่านั้นดาราและผู้ผลิตทีแจ้งเกิดจาก Video YouTube ก็ถูกฉกตัวจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ด้วยค่าตอบแทนที่สูงกว่าส่วนแบ่งโฆษณาที่พวกเขาได้จาก YouTube  

ล่าสุด YouTube ตัดสินใจผลิตผลงานเพื่อออกฉายผ่าน YouTube ด้วยการร่วมมือกับ 4 ผู้ผลิต Video YouTube ยอดนิยมและ AwesomenessTV  โดยจะใช้ดารายอดนิยมใน YouTube เป็นตัวแสดงหลัก


YouTube จะร่วมกับ Awesomeness TV ผลิตภาพยนตร์และ Series หลายๆ ชุดเพื่อออกฉายบน YouTube เป็นเวลา 2 ปี  AwesomenessTV ของ Brian Robbins จะเป็นผู้ดูแงาน productions ทั้งหมดโดยมีดาราจาก YouTube เป็นตัวแสดงหลัก

สำหรับ 4 ผู้ผลิต Video You Tube ที่ได้รับเลือกให้เป็น Partners กับ YouTube ในการผลิต series เพื่อนำออกฉายบน YouTube ประกอบด้วย
  • Fine Brother ซึ่งมีสมาชิกใน Channel ของตน 17 ล้านคนพร้อมยอด View สามพันล้านครั้ง ได้รับมอบหมายให้ผลิต  comedy series แนวขบขันเกี่ยวกับธุรกิจการประกวดร้องเพลง
  • Prank vs Prank มีสมาชิกใน Channel อยู่ 14 ล้านคนและยอด View สามพันล้านครั้ง ได้รับมอบหมายให้ผลิตผลงานที่เกี่ยวข้องกับการสร้างมุกฮาๆ มันๆ ที่เกี่ยวข้องกับการกลั่นแกล้งคนโดยไม่สร้างความเดือดร้อน
  • Joey Graceffa  เจ้าของ Channel ที่มีสมาชิก 4 ล้านคนและยอด View 600 ล้านครั้ง ได้รับมอบหมายให้ผลิต reality series ที่เกี่ยวข้องกับคดีลึกลับซ่อนเงื่อน
  • Smosh ซึ่งมีสมาชิกใน Channel ของตนกว่า 35 ล้านคนและยอด View 7 พันล้านครั้ง ได้รับมอบหมายให้ผลิต comedy series ที่เกี่ยวข้องกับความวุ่นวายในธุรกิจภัตตาคารแบบครอบครัว
การผลิตผลงานโดยการร่วมกับผู้ผลิต Video YouTube รายใหญ่ๆ ของ YouTube นอกจากจะเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ผลิตคนสำคัญและดาราดังใน YouTube ไม่ให้ถูกฉกตัวแล้ว ยังเป็นการเพิ่มยอดผู้ชม YouTube ให้มากขึ้นกว่าเดิมและสอดรับกับการเปิดบริการ YouTube แบบไม่มีโฆษณาแต่คิดค่าชมเป็นรายเดือนซึ่ง YouTube มีโครงการจะเปิดบริการภายในปีนี้

ที่มา:  YouTube Official Blog

Post a Comment

0 Comments

Ad Code