Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Zynga เปลี่ยนผู้บริหารกระทันหัน Mark Pincus ผู้ก่อตั้งกลับมารับตำแหน่ง CEO

สวัสดีครับ




Zynga ผู้พัฒนาเกมส์ยอดฮิต Farmville เปลี่ยนตัว CEO อย่างกระทันหัน  Don Mattrick  - ลาออกจากตำแหน่ง CEO และกรรมการ Board หลังรับหน้าที่ไม่ถึง 2 ปี และผู้ที่รับหน้าที่ CEO คนใหม่ก็คือ  Mark Pincus ผู้ก่อตั้ง Zynga และเป็น CEO ดั้งเดิมของบริษัท


Zynga เป็นผู้พัฒนาเกมส์ที่ประสพความสำเร็จอย่างสูงสุดกับการพัฒนาเกมส์บน Facebook และได้สร้างสรรค์เกมส์ Farmville ซึ่งเป็นเกมส์สำหรับครอบครัวที่กลายเป็นเกมส์ยอดฮิตที่รู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับสมาชิก Facebook  ความสำเร็จในการพัฒนาเกมส์บน Facebook ทำให้ Zynga กลายเป็นบริษัทเกมส์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว   แต่ Zynga ก็ประสพปัญหาคล้ายคลึงกับธุรกิจขนาดใหญ่หลายๆ แห่งนั่นก็คือการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงที่ช้าเกินไป  Zynga  ไม่สามารถพัฒนาเกมส์ใหม่ๆ สำหรับ Smartphone และ Tablet ที่ได้รับความนิยมในระดับเดียวกับที่ Farmville เคยทำไว้ ในขณะที่ผู้เล่นเกมส์ก็หันไปเล่นเกมส์ที่พัฒนาสำหรับอุปกรณ์ Mobile โดยเฉพาะอย่างเช่น Clash of Clans, Hay Day ฯลฯ ทำให้ Zynga ประสพปัญหาขาดทุนในสองสามปีที่ผ่านมา

Don Mattrick คือ CEO ที่ Zynga เลือกเข้ามาแก้ปัญหา ด้วยการพัฒนาเกมส์ใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้จากเกมส์ Mobile แทนที่จะพึ่งพารายได้จากเกมส์บน Facebook เป็นหลัก และทำให้รายได้จากเกมส์ Mobile ของ Zynga เพิ่มขึ้นเป็น 60% จาก 27% ในช่วงที่เข้าพึ่งเข้ารับตำแหน่ง แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาขาดทุนของ Zynga ได้สำเร็จ

การเปลี่ยนตัว CEO อย่างกระทันหันทำให้ราคาหุ้นของ Zynga ลดลง 8%

ที่มา: Techcrunch


Post a Comment

0 Comments

Ad Code