Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

อังกฤษ Ban โฆษณา Yves Saint Laurent ใช้นางแบบผอมเกิน

สวัสดีครับ




Advertising Standards Authority (ASA) หรือสมาคมดูแลโฆษณาของสหราชอาณาจักรสั่ง Ban โฆษณาของ Yves Saint Laurent เนื่องจากภาพโฆษณาที่ปรากฎดูคล้ายหญิงที่สุขภาพไม่ดีและผอมเกินไป



ภาพโฆษณาของ Yves Saint Laurent (YSL) - Brand เครื่องสำอางระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส (ภาพด้านบน)  เป็นภาพของหญิงสาวซึ่งมองเห็นแนวกระดูกบนอกในขณะที่ท่อนขาส่วนสะโพกและส่วนล่างมีขนาดใกล้เคียงกัน ทำให้ ASA สั่งระงับการเผยแพร่ภาพโฆษณานี้เนื่องจากหญิงสาวในภาพดูเหมือนสุขภาพไม่ดีและผอมกว่ามาตรฐาน และบอกว่าแนวการนำเสนอภาพโฆษณานี้แสดงถึงความไม่รับผิดชอบ

BBC เปิดเผยว่าการพิจารณาของ ASA ไม่ได้มองว่านางแบบในโฆษณาจะมีสุขภาพดีหรือไม่แต่พิจารณาจากมุมมองว่าการสื่อสารจากภาพโฆษณาจะส่งผลกระทบในวงกว้างหรือไม่ 

Eating Disorder เป็นปัญหาที่เกิดกับวัยรุ่นในสหราชอาณาจักรและยุโรปและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  นักจิตวิทยาจาก The Royal College of Psychiatrists ให้ความเห็นว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้สถานการณ์แย่ลงเนื่องจากสภาวะความกดดันที่เกิดจากกระแสบน Social

เดือนเมษายน 2015 ที่เพิ่งผ่านมารัฐสภาฝรั่งเศสได้ผ่านกฎหมายไม่อนุญาตให้นางแบบที่มีน้ำหนักตัวต่ำกว่าค่า BMI (Body Mass Index) ขึ้นเวที Catwalk  และ modelling agency ที่ใช้นางแบบน้ำหนักตัวต่ำกว่าค่า BMI จะมีความผิดทั้งโทษปรับและจำคุก

ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code