Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ดู Clip เกี่ยวกับแมวทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น

สวัสดีครับ



พวกเราหลายๆ คนอาจแปลกใจว่าทำไม Clip Video เกี่ยวกับแมวถึงมีอยู่เกลื่อน YouTube แต่กลับมีผู้ตามดูเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอีกต่อไปแล้วครับเพราะผลการสำรวจโดย Computers in Human Behavior พบว่า Clip แมว ทำให้ผู้ชมมีสุขภาพจิตดีขึ้น



การสำรวจของ Computers in Human Behavior  ครั้งนี้ทำผ่าน Internet โดยสุ่มจากผู้ใช้ Social Media จำนวน 7 พันคน พบว่าประมาณ 36% เป็นคนรักแมว ในขณะที่อีก 60% รักทั้งแมวและสุนัข เมื่อถามความรู้สึกของทั้งหมดภายหลังการชม Clip Video ที่เกี่ยวกับแมวพบว่าส่วนใหญ่บอกว่าความหงุดหงิด, ความกังวล, และอารมณ์เศร้าลดลง

ผลสำรวจยังพบว่าแม้การชม Clip แมวจะทำให้งานที่ได้รับมอบหมายเสร็จช้ากว่ากำหนด พวกเขาส่วนใหญ่ก็รู้สึกว่าความสุขที่ได้รับมากกว่าความรู้สึกผิดที่งานเสร็จไม่ทัน และบอกว่าการชม Clip แมวช่วยให้พวกเขารับมือกับงานยากๆ ได้ดีขึ้น

Jessica Gall Myrick ผู้ช่วยศาสตราจารย์จาก  Indiana University's Media School  เปิดเผยว่าผู้ชอบชม Clip แมวส่วนใหญ่เป็นคนขึ้อายและไม่ค่อยสร้างปัญหา และส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่เลี้ยงแมว   เมื่อถามถึงวิธีการเลือกชม Clip เกี่ยวกับแมว ประมาณ 25% ใช้ Search หา Clip อย่างเฉพาะเจาะจง  ส่วนอีก 75% ชม Clip อะไรก็ได้

ปัจจุบัน Clip Video เกี่ยวกับแมวกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่บน YouTube ไปแล้ว ในปี 2014 มี Clip Video เกี่ยวกับแมวบน YouTube มากกว่า 2 ล้าน Clip  มียอด View เกือบ สองหมื่นหกพันล้านครั้ง และมียอด View ต่อ Video สูงกว่า Clip ประเภทอื่นๆใน YouTube

ที่มา:  CNET

Post a Comment

0 Comments

Ad Code