Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ใครจะเป็นแชมป์ Premier Leage 2015 -16?

สวัสดีครับ


ขอบคุณ ภาพจาก BBC


วันเสาร์นี้  (8 สิงหาคม 2015) ฟุตบอล Premier League ฤดูกาล 2015 -16 ก็จะเริ่มแล้วครับ  เช่นเดียวกับปีก่อน BBC ทำการวิเคราะห์หาทีมตัวเก็งที่จะคว้าแชมป์ Premier League ปีนี้ โดยให้ผู้สื่อข่าวและนักวิเคราะห์ข่าวฟุตบอลของ BBC จำนวน 30 คนซึ่งล้วนแต่เป็นผู้คร่ำหวอดในกีฬาฟุตบอลอังกฤษเช่น Alan Shearer, Ruud Gullit, Ian Wright ฯลฯ เป็นผู้เลือกทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ปีนี้  มาติดตามว่าในสายตา Guru เหล่านี้ ใครจะเป็นแชมป์ Premier Leage 2015 -16?



วิธีการให้คะแนนที่ BBC กำหนดไว้คือผู้สื่อข่าวและนักวิเคราะห์แต่ละคนจะประเมินว่าทีมที่ได้อันดับ 1 - 4 มีทีมอะไรบ้าง โดยทีมที่ได้อันดับ 1 จะได้ 4 คะแนนและลดหลั่นกันมาตามลำดับ  แน่นอนว่าทีมที่อยู่ในข่ายติดอันดับมีแค่ทีมใหญ่หน้าเดิมทั้งนั้น  โดยมีเพียง 5 ทีมคือ Chelsea, Man City, Man United, Arsenal และ Liverpool ที่ถูกเลือกและได้คะนนจากเหล่า Guru เรียงตามลำดับดังนี้

  1. Chelsea
  2. Arsenal
  3. Man United
  4. Man City
  5. Liverpool

Chelsea เป็นทีมที่ถูกคาดว่าจะได้แชมป์ Premier League ปีนี้จากสายตาของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ถึง 22 คน ตามมาด้วย Arsenal 4 คน, Man United 2 คน และ Man City 2 คน ในขณะที่ Liverpool ได้เพียง 1 คะแนนจาก Dion Dublin ที่คาดว่า Liverpool จะได้อันดับ 4

ไม่ทราบว่าพวกเราที่นิยมฟุตบอล Premier League คิดว่าใครจะได้แชมป์ปีนี้ครับ  ส่วนผมที่เป็นสาวกของ Man United  ขอสวมวิญญานหมอเดาแม่นๆ ว่า Man United ไม่ได้แชมป์และแชมป์ปีนี้น่าจะเป็นของ Chelsea เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันครับ

พวกเราที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการให้คะแนนและการวิเคราะห์ของ Guru แต่ละคนได้จาก  BBC ครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code