Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ฟินแลนด์ เตรียมเปิดตัว 30 Emoji ที่ใครเห็นก็นึกถึงประเทศฟินแลนด์

สวัสดีครับ



Emoji ภาพสัญญลักษณ์ขนาดเล็กๆ มีที่มาจากประเทศญี่ปุ่นและแพร่หลายไปทั่วโลก  Emoji เริ่มใช้ครั้งแรกในปี 1999 เมื่อความนิยมในการส่งภาพประกอบข้อความสื่อสารผ่านมือถือได้รับความนิยมมากขึ้น  DoKoMo i-mode ผู้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศญี่ปุ่นพบวิธีแก้ปัญหาข้อความที่พิมพ์มีขนาดไม่สมดุลย์กับภาพที่มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ด้วยการใช้ Emoticon หรือภาพสัญญลักษณ์ที่ใช้ Code หรือตัวอักษร แทนภาพจริง  ซึ่งภายหลังก็พัฒนามาเป็น Emoji ที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน

ความนิยมภาพ Emoji ในยุคนี้ทำให้ กระทรวงต่างประเทศของฟินแลนด์ จัดทำภาพ Emoji ที่จะทำให้ทุกคนนึกถึงประเทศฟินแลนด์ทันทีที่เห็นภาพ Emoji เหล่านี้


กระทรวงต่างประเทศของฟินแลนด์เปิดเผยว่ากำลังจัดทำภาพ Emoji จำนวน 30 ภาพที่เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะเปิดให้ Download ได้ฟรี ภาพ Emoji ที่จัดทำขึ้นจะเหมือนสัญญลักษณ์ของประเทศฟินแลนด์ โดยจะเป็นภาพ Emoji ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งสำคัญที่ทำให้ทุกคนนึกถึงประเทศฟินแลนด์ทันทีที่เห็น

ถึงตอนนี้การออกแบบ Emoji ชุดนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่เริ่มเปิดตัว Emoji แล้ว 3 ภาพคือ The Sauna สื่อถึงวัฒนธรรม Sauna ในฟินแลนด์,  The Headbanger สื่อถึงความชื่นชอบเพลง heavy metal ในฟินแลนด์ และ The Unbreakable เป็น Emoji ภาพ Nokia 3310 มือถือจากฟินแลนด์ที่ขึ้นชื่อในความทนทานและสร้างชื่อให้ Nokia จนกลายเป็นเบอร์หนึ่งของโทรศัพท์เคลื่อนที่ในยุคหนึ่ง

ที่มา: BBC และ iEmoji


Post a Comment

0 Comments

Ad Code