Google มีนโยบาย แก้ปัญหา Click โฆษณาโดยไม่ตั้งใจของผู้ใช้ Smartphone มาตั้งแต่ปี 2015 ล่าสุด Google ขยายนโยบายแก้ปัญหานี้ให้ครอบคลุม Native Ad Formats หรือรูปแบบโฆษณาที่ดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่งและกลืนไปกับ Content
Click Protections ที่ Google นำมาใช้กับ Native Ad Formats ก็คือ Fast Clicks และ Edge Clicks โดยมีรายละเอียดดังนี้
- Fast Clicks จากการสำรวจโดย Google พบว่า Fast Clicks หรือ Clicks ที่เกิดขึ้นทันทีหรืออย่างรวดเร็ว มักเกิดจากความผิดพลาดและไม่ตั้งใจ Google จะไม่แสดงโฆษณาที่เกิดจาก Fast Clicks กับ Native Ad Formats
- Edge Clicks หรือการ Click ที่ขอบโฆษณา Google พบว่าการ Click ที่ขอบโฆษณาส่วนใหญ่เกิดจากความผิดพลาดโดยการสัมผัสถูกอย่างไม่ตั้งใจ หรือเป็นเพราะโฆษณาอยู่ใกล้กับปุ่มบนหน้าจอ Smartphone และ Google จะไม่แสดงโฆษณาที่เกิดจาด Edge Clicks กับ Native Ad Formats เช่นกัน
ที่มา: Google Inside Adwords
0 Comments