Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เพิ่ม ฟีเจอร์ Searching for symptoms สืบค้นอาการป่วยใน Google Search

สวัสดีครับ






Google เพิ่ม ฟีเจอร์ Searching for Symptoms สืบค้นอาการป่วยใน Google Search บอกลักษณะอาการของโรคและแนะนำวิธีปฏิบัติตนเบื้องต้นก่อนพบแพทย์




 Google เปิดเผยว่าประมาณ 1% ของผู้ Search ข้อมูลแต่ละวันหรือวันละหลายล้านคนเป็นการสืบค้นที่เกี่ยวข้องกับอาการป่วย และส่วนใหญ่ซึ่งอาจหมายถึงพวกเราด้วยที่ต้องเจอกับข้อมูลมากมายที่มีตั้งแต่โรคเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงโรคร้ายแรง ซึ่งทำให้ผู้สืบค้นสับสนและเครียดไปกับข้อมูลมากมายเหล่านี้

ล่าสุด Google ร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Harvard และ Mayo Clinic ในการพัฒนาฟีเจอร์ Searching for Symptoms เพื่อให้การสืบค้นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับอาการป่วยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวอย่างเช่นถ้าพวกเราสืบค้นด้วยคำว่า 'Headache on One Side' ระบบ Search ของ Google จะแสดงสาเหตุที่อาจทำให้เกิดอาการปวดศีรษะข้างเดียวเช่น “migraine,” “tension headache,” “cluster headache,” “sinusitis,” ส่วนในกรณีที่ Search ด้วยคำว่า 'Headache' หรือปวดศีรษะซึ่งเป็นลักษะกว้างๆ Google จะแสดงสาเหตุโดยรวมที่ทำให้เกิดอาการปวดศีรษะ

จุดประสงค์ของ ฟีเจอร์ Searching for symptoms สืบค้นอาการป่วยใน Google Search ก็เพื่อให้ข้อมูลที่จำเป็นแก่ผู้สืบค้นว่าอาการที่ Search อยู่เกี่ยวข้องกับโรคใดและมีอาการอย่างไร แต่ผู้ที่จะให้คำปรึกษาและวิธีการรักษาที่ดีที่สุดก็คือแพทย์

Google จะเริ่ม Update ฟีเจอร์นี้ให้กับผู้ใช้ Smartphone ทั้ง iOS และ Android ในสัปดาห์หน้าโดยเริ่มต้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในขั้นต้นนี้จะมีเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้นก่อนจะเพิ่มภาษาอื่นๆ และครอบคลุมประเทศอื่นๆ ในโอกาสต่อไป


ที่มา: Official Google Blog: I’m Feeling Yucky :( Searching for symptoms on Google

Post a Comment

0 Comments

Ad Code