Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Sheepview 360 - Street View ถ่ายโดยแกะ

สวัสดีครับ



Faroe Islands เป็นหมู่เกาะเล็กๆ ที่มีประชากรเพียง 49,188 คน  ตั้งอยู่ในบริเวณตอนเหนือของมหาสมุทร Atlantic ใกล้ๆ กับประเทศ Iceland และ Norway

ด้วยพื้นที่ขนาดเล็กและทำเลที่ตั้งที่ค่อนข้างห่างไกล  ทีมงาน Google Street View  จึงยังไม่ได้เข้าไปถ่ายทำภาพสถานที่จริงของหมู่เกาะแห่งนี้  ทำให้ชาวเมืองตัดสินใจจัดทำ Street View และส่งขึ้น Google Maps เองแต่เป็นการถ่ายด้วยแกะ!



ผูู้ริเริ่ม Sheetview 360 ก็คือ Durita Dahl Andreassen  จัดทำ Street View ชุดนี้ด้วยการติดตั้งกล้องที่ดัดแปลงจากกล้องถ่ายรูปธรรมดาไว้ที่หลังแกะและปล่อยให้วิ่งลัดเลาะตามพื้นที่สำคัญบนเกาะ จากนั้นก็ Upload ภาพทั้งหมดไปยัง Google Maps สาเหตุที่เธอเลือกแกะแทนรถยนต์เนื่องจากแกะเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของ Faroe Islands ซึ่งมีจำนวนมากกว่าประชากรเกือบเท่าตัว


Sheepview 360 ของเธอกลายเป็นที่สนใจของผู้ชมจำนวนมาก อย่างไรก็ตามเธอยังต้องการให้ Google ส่งทีม Street View มายัง Faroe Islands พร้อมทีมงานและอุปกรณ์ทันสมัย เพื่อถ่ายทำพื้นที่ซึ่งชาวเมืองและแกะไม่สามารถถ่ายทำได้เช่นตามยอดเขา  เพื่อช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของหมุ่เกาะแห่งนี้


พวกเราที่อยากชม Sheepview 360  - Street View ถ่ายโดยแกะ ก็ Click ที่  Sheepview 360 ครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code