Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

3 ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Maps

สวัสดีครับ



Google เพิ่ม 3 ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Maps สำหรับผู้ใช้ Smartphone ที่มีปัญหาในการเชื่อมต่อ Internet และช่วยประหยัด Data และเพิ่มทางเลือกในการใช้บริการรถโดยสารผ่าน App


Google เปิดเผยว่าฟีเจอร์ทั้ง 3 อย่างพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์ Google Maps ระหว่างการเดินทางได้มากที่สุด  โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. Wi-fi Only ฟีเจอร์นี้พัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาให้ผู้ใช้ Smartphone ที่มีปัญหาในการเชื่อมต่อ Internet ที่ครอบคลุมไม่ทั่วถึงหรือต้องการประหยัดค่า Data จากการเชื่อมต่อ เมื่อเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ Google Maps จะทำงานแบบ Off Line โดยอัตโนมัติ นอกจากผู้ใช้จะเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi และมีสัญญานเท่านั้น เป็นการ Off Line เฉพาะ Google Maps เท่านั้นไม่เกี่ยวกับ Apps และบริการอื่นๆ ในเครื่อง  ฟีเจอร์ Wi-fi Only สำหรับผู้ใช้ Android เท่านั้นครับ



2.  Download Offline Areas to External SD Card   ฟีเจอร์นี้พัฒนาเพื่อรองรับฟีเจอร์ Wi-fi Only ซึ่งจะทำให้ต้องมีการ Download แผนที่ขนาดใหญ่เพื่อใช้งานแบบ Off Line โดยผู้ใช้ Smartphone สามารถเก็บแผนที่ซึ่ง Download มาไว้ใน SD Card เพื่อไม่ให้กระทบพื้นที่ Internal Storage ในเครื่อง (ซึ่งปกติมักเหลือน้อยกว่าพื้นที่ใน SD Card มาก)  ฟีเจอร์นี้ก็มีเฉพาะใน Android เช่นกันครับ



3. Ride Service Options จากเดิมที่ Google Maps จะ Integrate เฉพาะ Ride Service จาก Uber ที่เป็น Global Partner เท่านั้น ล่าสุด Google Maps เพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้เลือก Ride Service จากผู้ให้บริการรายอื่น ซึ่งเป็น Partner ของ Google Maps เฉพาะพื้นที่ เช่นเพิ่ม Ride Service ของ GO-JEK ในอินโดนีเซีย, เพิ่ม Ride Service จาก Gett, Hailo, MyTaxi ใน ไอร์แลนด์, โปแลนด์, อิตาลี, ออสเตรีย, รัสเซีย, อิสราเอล และเพิ่มบริการจาก Grab ใน 24 เมืองของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้ง Grab ในประเทศไทย ฟีเจอร์นี้ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android ครับ




ที่มา: Google Lat Long




Post a Comment

0 Comments

Ad Code