Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เพิ่มฟีเจอร์ความปลอดภัย - Android Notifications for newly Added Devices สำหรับผู้ใช้ Android ทุกคน

สวัสดีครับ







Google เพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ Android Smartphone และ Table ด้วยการแจ้งให้ทราบทันทีผ่าน Notifications เมื่อมีการ Log In บัญชี Google ด้วยอุปกรณ์ใหม่ หรือฟีเจอร์ Android Notifications for newly Added Devices



Google เปิดเผยว่าผู้ใช้ให้ความสนใจ Notifications ในโทรศัพท์มือถือมากกว่า Notifications ที่ส่งผ่าน Email ประมาณ 4 เท่า ดังนั้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ   Google ตัดสินใจเพิ่มฟีเจอร์  Android Notifications for newly Added Devices ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทราบความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นกับบัญชีของตนได้แบบ Real Time ผ่านอุปกรณ์ Android





จากที่ก่อนหน้านี้มีเพียงการแจ้งให้ทราบผ่าน Gmail  ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมานี้จะแจ้งให้ผู้ใช้ Android ทราบผ่าน Notifications เมื่อมีการ Log In บัญชี Google ด้วยอุปกรณ์ใหม่ ถ้าผู้ใช้สงสัยว่าจะมีความผิดปกติก็เพียงแตะที่ปุ่ม Review Account Activity เพื่อดูรายละเอียดว่าการ Log In นั้นมาจากอุปกรณ์ใด, สถานที่ใด, IP Address ใด และผ่าน Browser ใด ฯลฯ  เมื่อตรวจสอบแล้วก็ยืนยันความถูกต้องโดยแตะที่ Yes, That Was Me แต่ถ้าพบความผิดปกติก็แตะที่ปุ่ม  No, Secure Account  เพื่อเปลี่ยน Password ทันทีก่อนที่จะถูก Hack บัญชี


Google แจ้งว่าเริ่มทยอยติดตั้ง ฟีเจอร์ Android Notifications for newly Added Devices  ให้ผู้ใช้ Android ทุกคนซึ่งจะใช้เวลา Update ประมาณ 2 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น


ที่มา: Google Apps Update Alerts

Post a Comment

0 Comments

Ad Code