Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ครั้งแรกในโลก ระบบ AI ของ IBM Watson สร้าง Trailer หนังสยองขวัญ

สวัสดีครับ



Watson คอมพิวเตอร์ของ IBM แสดงให้เห็นความก้าวหน้าของระบบ AI ด้วยการเลือกฉากสำคัญของภาพยนตร์เพื่อสร้างเป็น Trailer เสร็จทันทีหลังดูจบเรื่อง


20th Century Fox คือผู้สร้างที่ติดต่อกับ IBM เพื่อให้ใช้ระบบ AI ของ IBM Watson ในการคัดฉากสำคัญเพื่อสร้าง Trailer ของภาพยนตร์เรื่อง Morgan ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับหุ่นยนตร์ Humanoid ที่ไม่ยอมอยู่ในความควบคุมของมนุษย์ 

ทีมงานของ IBM คัด Trailer ภาพยนตร์สยองขวัญ 100 เรื่องให้ IBM Watson ชมทั้งภาพและเสียง และสอนให้ทำความเข้าใจกับความรู้สึก 'สยอง' ของมนุษย์ หลังจากนั้นก็ให้ IBM Watson ชมภาพยนตร์เรื่อง Morgan ความยาว 90 นาที และเลือก 10 ฉากที่คิดว่าจะโดนใจคนดูหนัง Sci-Fi  เรื่องนี้

พอดูหนังจบ IBM Watson ก็ประมวล 10 ฉากความยาว 6 นาทีเสร็จทันที โดยขั้นตอนการตัดต่อฉากเหล่านี้ให้เป็น Trailer ฉบับสมบูรณ์ยังต้องใช้ฝีมือและสมองของมนุษย์อยู่  แต่ทำให้ระยะเวลาในการจัดทำ Trailer หรือตัวอย่างหนังเร็วขึ้นอยากมาก จาก 10 วันถึง 1 เดือนเหลือเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้นครับ

ชม Clip -10 ฉากที่ IBM Watson เลือกเพื่อใช้สร้าง Trailer สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Morgan  ส่วน Trailer ฉบับสมบูรณ์กว่าจะได้ดูต้องรอให้ใกล้เวลาฉายจริงครับ




ขอบคุณภาพและ Clip จาก 20th Century Fox และ YouTube


Post a Comment

0 Comments

Ad Code