Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google Analytics เพิ่มฟีเจอร์ Automated Insights (ข้อมูลเชิงลึกอัตโนมัติ)

สวัสดีครับ




Google เพิ่มฟีเจอร์ Automated Insights หรือการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกโดยอัตโนมัติ ให้ผู้ใช้ Google Analytics  สามารถเก็บข้อมูลและวิเคราะห์แนวโน้ม Traffic และธุรกิจ


ข้อมูลเชิงลึกหรือ Automated Insights จะปรากฎในหน้า Assistant ของ Google Analytics App สำหรับ Android และ iOS   ระบบ AI ของ Google Analytics จะทำการประมวลและนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลที่มีอยู่ใน Google Analytics ให้โดยอัตโนมัติ   ซึ่งปกติเราอาจต้องเสียเวลารวบรวมข้อมูลเหล่านี้นานนับชั่วโมง   และเป็นปกติสำหรับระบบ AI คือจะฉลาดขึ้นเรื่อยๆ โดยเรียนรู้วิธีจากพฤติกรรมการใช้งานของเรา

ตัวอย่างเช่น ระบบ Automated Insights จะแจ้งทันทีเมื่อพบจำนวนผู้เข้าเว็บหรือ App ของเรามากกว่าปกติพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เข้า Web เช่นมาจากประเทศใด, เข้ามาที่ Page ไหน, เวลาใด หรือถ้าเป็นเว็บ e-Commerce ระบบจะแจ้งเตือนเมื่อว่าสินค้าใดที่มายอดขายเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างผิดปกติ ฯลฯ




ฟีเจอร์ Automated Insights ใช้ได้เฉพาะผู้ใช้ Google Analytics ที่เป็นภาษาอังกฤษบน  Android และ  iOS เวอร์ชั่นล่าสุดเท่านั้น และ Google กำลังพัฒนาเวอร์ชั่นสำหรับ Desktop รวมถึงกำลังพัฒนาเวอร์ชั่นสำหรับภาษาอื่นด้วย


ที่มา: Google Analytics Blogs


Post a Comment

0 Comments

Ad Code