Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google Flights อัพเดทฟีเจอร์ใหม่แนะนำเที่ยวบินราคาถูกสุดพร้อม Trend ในอนาคต

สวัสดีครับ




Google Flights บริการค้นหาเที่ยวบินโดย Google ที่เปิดตัวมาหลายปีอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ ช่วยแนะนำเที่ยวบินราคาถูกสุด และบอกแนวโน้มราคาในอนาคต เพื่อผู้ซื้อตั๋วตัดสินใจเลือกเวลาจองตั๋วที่เหมาะสม




ถ้าผู้ใช้ Google Flights ระบุเที่ยวบินและสายการบิน ที่สนใจ ระบบจะแสดงแนวโน้มราคาตั๋วในอนาคต และแจ้งรายละเอียด Promotion ของ Flights นั้นว่าจะเริ่มหรือสิ้นสุดเมื่อไร พร้อมคำแนะนำว่าเราควรจองตั๋วเมื่อไรเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกที่สุด

ถ้าผู้ใช้ Google Flights ไม่ได้ระบุเที่ยวบินหรือสายการบิน แต่เป็นการค้นข้อมูลของเส้นทาง ตัวอย่างเช่นการเช็คเส้นทางบิน New York - San Diego  ระบบจะแนะนำเทคนิคการเลือกเที่ยวบินราคาถูกที่สุด เช่นอาจแนะนำสนามบินที่มี Flights ราคาถูก, วันเวลาที่จะมี Promotions พิเศษ, เปรียบเทียบราคาตั๋วของสายการบินหลายๆ ราย, รวมถึงบอก Trend ราคาตั๋วของเส้นทางนั้น โดยประมวลจากสถิติที่ Google เก็บไว้อย่างต่อเนื่องมาหลายปี




นอกจากนี้ Google Flights จะส่ง Notification ผ่าน eMail ไปยังผู้ใช้ Google Flights ที่ต้องการ Update ราคาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ที่ยังไม่มีเป้าหมายการเดินทางในใจ Google Flights เพิ่มปุ่ม Explore ให้ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ พร้อมรายละเอียดของเที่ยวบิน




ในเวลาเดียวกัน Google ก็ Update ความสามารถในการ Search ราคาที่พัก (Hotel) จาก Google Search ให้สามารถแจ้งรายละเอียดของราคาที่พักว่ามีดีลพิเศษ ณ เวลาใดและจะสิ้นสุดเมื่อไร

Google แจ้งว่าจะเริ่มทยอย Update Google Flights ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยมีผลกับทุกพื้นที่ซึ่งมีบริการ Google Flights และบนทุกระบบปฏิบัติการ


ที่มา: Google (The Keyword) 



Post a Comment

0 Comments

Ad Code