Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

YouTube ปรับปรุงระบบ Comment เจ้าของ Video มีส่วนดูแลมากขึ้น

สวัสดีครับ





เมื่อวานนี้ (3 พฤศจิกายน 2016) YouTube ปรับปรุงระบบ Comment เพื่อให้เจ้าของ Video มีเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม Clip มากขึ้น และมีส่วนควบคุมดูแลเนื้อหาใน Comments ได้มากขึ้น


ภายหลังการปรับปรุงครั้งนี้ YouTube Creator หรือเจ้าของ Clip จะมีเครื่องมือในการดูแล Comments ของตนเอง 6 อย่าง  ครึ่งหนึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม Clip และเพิ่มยอด View ในระยะยาว ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับดูแลเนื้อหา Comments  ตามรายละเอียดด้านล่างครับ


1. Pinned comments: YouTube Creator สามารถปักหมุดหรือ Pin Comment ที่คิดว่าน่าสนใจสำหรับผู้ชม

2. Creator hearts: ใส่เครื่องหมาย ❤ ให้ Comments ที่ถูกใจ เพื่อบอกถึงความรู้สึกดีๆ ต่อผู้ที่เข้ามา Comments อย่างสร้างสรรค์

3. Creator usernames: เมื่อ YouTube Creator เข้าไป Comment ใน Channel ของตนเอง ระบบของ YouTube จะ Hilight usernames เพื่อให้ผู้ชมรู้ว่าเป็น Comment ของเจ้าของ Clip เอง

ส่วนเครื่องมือสำหรับดูแลเนื้อหา Comments ประกอบด้วย

1.  Choose moderators: ฟีเจอร์นี้ให้สิทธิ์ YouTube Creator ที่จะมอบหมายให้คนที่ตนคิดว่าเชื่อถือได้ในการลบ Comments ที่ไม่เหมาะสมใน Channel ของตน

2.  Blacklist words and phrases:  YouTube Creator สามารถคัดกรอง Comments โดยกำหนด คำ, วลี และประโยค ที่ไม่เหมาะสม

3.  Hold potentially inappropriate comments for review:  ฟีเจอร์นี้เป็นฟีเจอร์ Beta ใหม่ล่าสุดที่ YouTube เพิ่งเริมนำมาใช้ ด้วยการนำระบบ Algorithm มาร่วมคัดกรอง Comments ที่ไม่เหมาะสม  ระบบอัจฉริยะของ YouTube จะชะลอการแสดง Comments ที่ไม่เหมาะสมไว้ก่อน เพื่อให้ YouTube Creator ตัดสินใจอีกครั้งหนึ่งว่าต้องการดำเนินการอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการอนุญาติ, ซ่อน Comments, หรือรายงานให้ YouTube จัดการบล็อกอย่างถาวร
ระบบ Algorithm จะทำงานดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผ่านการใช้งานไป ระยะหนึ่ง  ในช่วงเริ่มต้นผู้ที่ต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ ต้องสมัครใช้บริการโดย Click ที่ YouTube Comments Tools 


พวกเราที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดและวิธีใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ได้ที่  YouTube Creator Blog ครับ





Post a Comment

0 Comments

Ad Code