Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Cristiano Ronaldo คว้าตำแหน่ง Fifa Best Player Award ครั้งแรก

สวัสดีครับ



ปี 2016 เป็นปีทองของ Cristiano Ronaldo สุดยอดนักฟุตบอลวัย 31 ปีจากโปรตุเกส ล่าสุดคว้าตำแหน่ง Fifa Best Player Award ครั้งแรก ในการประกาศผลที่ Zurich, สวิตเซอร์แลนด์


ผู้ได้รับการเสนอชื่อเพื่อชิง Fifa Best Player ซึ่งจัดขึ้นเองเป็นครั้งแรก 3 อันดับแรกล้วนค้าแข้งอยู่ในสเปนคือ  Cristiano Ronaldo, Lionel Messi และ Antoine Griezmann  และ Ronaldo คว้าตำแหน่งไปครองได้สำเร็จ หลังจากเพิ่งคว้า Ballon d'Or ปี 2016 เมื่อเดือนธันวาคม 2016

Fifa Best Player Award เป็นรางวัลซึ่ง Fifa จัดขึ้นเองเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ Fifa ร่วมกับ Ballon d'Or มอบรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมภายใต้ชื่อ Fifa Ballon d'Or อยู่ 6 ครั้ง ก่อนที่จะแยกออกมาจัดในนาม Fifa Best Player และเป็น Ronaldo ที่ประเดิมรางวัลนี้ได้สำเร็จ

ปี 2016 เป็นปีทองของ Cristiano Ronaldo อย่างแท้จริง  เพราะตลอดปีเขาสร้างสถิติไว้มากมายเช่น การยิงจุดโทษลูกตัดสินแชมป์ Champions Leqgue,  ยิง Hat-trick ให้ Real Madrid คว้าแชมป์บอลสโมสรโลก, เป็นหัวหน้าทีมโปรตุเกสคว้าแชมป์ Euro 2016

นอกจากนี้อดีตนักเตะ Man. United ยังทำสถิติลงเตะ 44 นัดยิงได้ 42 ประตูและส่งให้เพื่อนยิง อีก 14 ประตู รวมถึงเป็นผู้ยิงประตูได้มากที่สุด (16 ประตู) ใน Champions League ฤดูกาล 2015-16

คะแนนนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ Fifa Best Playwer Award  ได้มาจาก 4 ส่วนเท่าๆ กัน คือจากผู้จัดการทีมชาติ, หัวหน้านักฟุตบอลทีมชาติ, นักข่าวซึ่งได้รับการคัดเลือก, และเสียงโหวดจากแฟนบอลผ่าน Internet  โดยผลการ Vote ครั้งนี้  Cristiano Ronaldo ได้ 34.54%, Lionel Messi ได้ 26.42%, และ Antoine Griezmann: 7.53%


ในงานนี้ยังมีการประกาศผล Best Woman Player Award ซึ่งผู้ได้รับรางวัลคือ  Carli Lloyd นักเตะสาวชาวอเมริกันวัย 34 ปี  และผู้คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมคือ Claudio Ranieri ซึ่งนำทีม Leicester City ม้านอกสายตาคว้าแชม Premier League ได้เป็นผลสำเร็จ  ส่วนรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ตกเป็นของ  Mohd Faiz Subri นักเตะจากทีม Penang ใน Super League ของมาเลเซีย


ที่มา: BBC
ภาพจาก BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code