Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ผลสำรวจ Online ล่าสุด Manchester United แซง Bayern Munich ขึ้นเป็นทีมฟุตบอลยอดนิยมในจีน

สวัสดีครับ




ผลสำรวจโดย Mailman  ที่สำรวจ ความนิยมของ 53 ทีมฟุตบอลจากยุโรป จากสังคม Online ในประเทศจีนพบว่า ล่าสุด Manchester United แซง Bayern Munich ขึ้นเป็นทีมฟุตบอลยอดนิยมในจีน


ผลสำรวจของ Mailman ได้จากการ Survey ผู้ใช้ App WeChat,  Weibo (การทำงานคล้าย Twitter) ซึ่งเป็น 2 Social  Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในจีน รวมถึงจากผู้ชม Live Stream การแข่งขันฟุตบอลจากยุโรป

ปีนี้เป็นปีแรกที่ Manchester United สามารถขึ้นเป็นทีมฟุตบอลยอดนิยมในจีน  ส่วนอันดับสองเป็นของ Bayern Munich, อันดับสามเป็นการครองตำแหน่งรวมกันของ Arsenal และ Liverpool และ Manchester City อยู่อันดับ 5

สำหรับนักเตะจากทีมฟุตบอลยุโรปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ยังคงเป็นคนหน้าเดิมคือ Cristiano Ronaldo จาก Real Madrid , อันดับสองคือ Mesut Ozil จาก Arsenal, อันดับสามคือ Gareth Bale จาก Real Madrid, อันดับสี่คือ Wayne Rooney จาก Manchester United  และอันดับ 5 คือ Anthony Martial เพื่อนร่วมทีมผีแดง

David Hornby - CEO ของ Mailman เปิดเผยว่าถ้าดูจากความนิยม ผลสำรวจปีนี้เป็นความสำเร็จของทีมฟุตบอลใน Premier League ที่ติดอันดับยอดนิยมถึง 4 ทีมใน 5 อันดับแรก แต่ถ้าเป็นกิจกรรมระหว่างทีมและนักฟุตบอลกับผู้ติดตามฟุตชาวจีนทีมฟุตบอลเยอรมันเหนื่อกว่าทีมฟุตบอลจากอังกฤษ  กิจกรรม Online กับคอบอลจีนของ Bayern Munich ทิ้งห่างกิจกรรม Online ในจีนของ Manchester United แบบเทียบไม่ติด  สาเหตุเนื่องจากสมาคมบอลของเยอรมนีจะมี Guideline ให้ทุกสโมสร ส่วนสโมสรฟุตบอลในอังกฤษจะเป็นผู้วางแผนกิจกรรม Online ทั้งหมดด้วยตนเอง


ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code