Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

เครื่องบินกระดาษ (Paper Plane) ที่ร่อนได้ไกลที่สุดในโลก และวิธีพับ

สวัสดีครับ



John Collins  คือเจ้าของสูตรการพับ Paper Plane - เครื่องบินหรือเครื่องร่อนกระดาษที่ร่อนไปได้ไกลที่สุดโลก  ถึง 226 ฟุต หรือเกือบ 70 เมตร  ตั้งแต่เข้าคิดสูตรการพับเครื่องร่อนที่บินได้ไกลที่สุดในปี ค.ศ. 2012  เขาได้รับเชิญให้ไปบรรยายให้นักศึกษาในมหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐฯ หลายแห่ง  ล่าสุดมหาวิทยาลัย Harvard เชิญให้เขาไปบรรยายและจัด Workshop ให้นักศึกษาปริญญาโทคณะ School of Design (GSD) และ School of Engineering and Applied Sciences.  และออก Clip สาธิตวิธีพับเครื่องบินของ John Collins ให้ผู้สนใจได้ศึกษาหรือลองฝึกพับ

สูตรเครื่องบินกระดาษที่บินได้ไกลที่สุดของ John Collins ไม่ได้มาจากโชคช่วยแต่มาจากการคำนวณด้วยหลักวิทยาศาสตร์ล้วนๆ  ทุกขั้นตอนการพับและทุกรอยพับมีส่วนให้เครื่องบินกระดาษของเขาร่อนได้ไกลกว่าปกติ   หลังจากสร้างสถิติในปี ค.ศ. 2012  John ออกแบบเครื่องบินกระดาษอีก 75 แบบจุดประสงค์ก็เพื่อทำลายสถิติของตัวเอง (แต่ยังไม่สำเร็จ)  และยังเดินหน้าคิดสูตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

Clip ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้ เป็นวิธีพับ เครื่องบินกระดาษ (Paper Plane) ที่ร่อนได้ไกลที่สุดในโลก, สาธิตวิธีปล่อยเครื่องบินกระดาษจากมือ และ Clip วันที่เขาสร้างสถิติโลกครับ








ที่มา: Gizmodo
ขอบคุณภาพและ Clip จาก YouTube , Harvard University และ ThePaperAirplaneGuy


Post a Comment

0 Comments

Ad Code