Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ชาวจีนใช้ Smartphone บนเครื่องบิน โดนติดคุก 5 วัน




เป็นเรื่องที่ยังถกเถียงระหว่างผู้เชี่ยวชาญถึงความปลอดภัยในการใช้โทรศัพท์มือถือบนเครื่องบิน แต่เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่บนเครื่องจะแจ้งให้ผู้โดยสารงดใช้ Smartphone บนเครื่องบิน ล่าสุดที่ประเทศจีน ชาวจีนใช้ Smartphone บนเครื่องบิน โดนติดคุก 5 วัน


China Org. รายงานว่า ระหว่างวันที่ 5 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ 2017 เจ้าหน้าที่ตำรวจของกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนมีการกักตัวชาวจีนที่ฝ่าฝืนกฎหมายห้ามใช้ Smartphone บนเครื่องบิน จำนวน 3 ราย ในจำนวนนี้ โดนกักตัว 5 วัน 2 รายและ 3 วัน  1 ราย

รายแรกเป็นหญิงแซ่ Zhang (ไม่เปิดเผยชื่อ) โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจกักตัวไว้ 5 วัน เนื่องจากไม่ยอมปิดโทรศัพท์เมื่อเครื่องกำลังจะบินขึ้นสู่ท้องฟ้าและยังมีการพูดคุยผ่าน Smartphone ระหว่างเครื่องกำลังบิน  Ms. Zhang ถูกนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเครื่องลงจอดที่ปักกิ่งแต่ไม่ยอมให้การ ทำให้โดนโทษจำคุก 5 วัน

รายที่สองเป็นคนแซ่ Niu (ไม่ระบุเพศและไม่เปิดเผยชื่อ) เดินทางจาก Nanchang, มณฑล Jiangxi มายังกรุงปักกิ่ง และมีการฝ่าฝืนกฎห้ามใช้ Smartphone บนเครื่องบินเช่นกัน แต่โดนโทษที่เบาหน่อยคือ 3 วัน

รายที่สามเป็นคนแซ่ Wang (ไม่ระบุเพศและไม่เปิดเผยชื่อ) เดินทางจาก Mudanjiang, มณฑล Heilongjiang มากรุงปักกิ่ง โดนกักตัว 5 วัน เนื่องจากฟังเพลงจาก Smartphone ระหว่างที่เครื่องกำลังบินขึ้นและกำลังลงจอด

ตามกฎหมายความปลอดภัยในการบินของจีน การใช้ Smartphone และอุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ ระหว่างการบินอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อสาธารณะ และอาจโดนจำคุก (กักตัว) สูงสุด 5 วัน รวมถึงอาจโดนโทษปรับสูงสุด 5 หมื่นหยวนและอาจโดนคดีอาญาด้วย

ใครที่ชอบใช้ Smartphone  อย่าเผลอใช้ระหว่างบินบนเครื่องที่ประเทศจีนนะครับ เพราะโทษหนักทีเดียว

ที่มา: China Org.

Post a Comment

0 Comments

Ad Code