Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

แปลกแต่จริง กัดมะเขือเทศแต่เจออะไรสักอย่างที่เหมือนสตรอเบอรี่อยู่ด้านใน

สวัสดีครับ



หนุ่มจีนนักศึกษามหาวิทยาลัย Shenyang Institute of Technology กัดมะเขือเทศคำโตก่อนจะพบว่า ภายในมะเขือเทศแทนที่จะมีแกนและเมล็ดแต่กลับดูเหมือนมีสตรอเบอรี่ฝังตัวอยู่กลางผลแทน


วันที่ 23 มีนาคม 2017    Wang Xiaowen นักศึกษาคณะวิศวกรรม วัย 24 ปีจากมหาวิทยาลัย Shenyang Institute of Technology ประเทศจีน กำลังกินมะเขือเทศผลไม้โปรดของเขา แต่ต้องชะงักตั้งแต่กัดคำแรกเพราะมะเขือเทศแทนที่จะมีแกนและเมล็ดอยู่ด้านในแต่กลับดูเหมือนมีสตรอเบอรี่ฝังตัวอยู่กลางผล  




ภาพที่เขา Up ขึ้นไปยัง Weibo - Social Website ชื่อดังของจีน กลายเป็นกระแส บางคนคิดว่าเป็นการตกแต่งภาพ แต่ได้รับการยืนยันว่ามะเขือเทศลูกนี้มีอยู่จริงเพราะ Wang Xiaowen นำมะเขือเทศไปให้เพื่อนและอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยดูก่อนจะ Upload ภาพขึ้น Social




Wang Xiaowen เปิดเผยว่าเขาซื้อมะเขือเทศจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในราคาปอนด์ละ 2 หยวน รสชาดของมะเขือเทศไม่แตกต่างจากมะเขือเทศทั่วไป อย่างไรก็ตามเมื่อกัดคำแรกแล้วเจอความผิดปกตกเขาก็ไม่กินส่วนที่เหลือและไม่ได้ทดสอบว่า สิ่งที่ดูเหมือน Strawberry รสชาดเป็นอย่างไร




ผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตรเปิดเผยว่า อะไรที่เหมือน Strawberry ความจริงแล้วก็คือแกนมะเขือเทศซึ่งไม่เติบโตอย่างที่ควรเป็น โดยเชื่อว่าเกิดจากการขาดสารอาหารอย่างเฉียบพลันระหว่างที่ผลกำลังโตทำให้แกนและเมล็ดแห้งและเกาะตัวกันลักษณะเหมือนลูก Strawberry

Straw-mato หรือมะเขือเทศที่มีแกนเหมือน Strawberry ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เคยพบที่ Illinois, สหรัฐอเมริกาในปี 2010 และที่ Cheltenham, Gloucester ประเทศอังกฤษในปี 2008  ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เปิดเผยว่าเป็นความผิดปกติระหว่างการก่อตัวเป็นผล โดยแกนที่เหมือน Strawberry คือมะเขือเทศลูกเล็กๆ เกาะกลุ่มกันจนดูเหมือน Strawberry


ที่มา: Dailymail


Post a Comment

0 Comments

Ad Code