Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

บ้านฟรีๆ ที่ Auckland, นิวซีแลนด์ มูลค่า 2.4 ล้านบาท แต่ต้องรื้อถอนไปปลูกที่อื่น!

สวัสดีครับ



บ้านสวยๆ หลังนี้ (และมีอีกหลายหลัง) ที่เมือง Auckland, ประเทศนิวซีแลนด์ ราคาประมาณสองล้านสีแสนบาท  เจ้าของไม่ขายแต่ยกให้ฟรี ผู้สนใจต้องเสียค่ารื้อถอนเอง


Dave Rennie นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย ในเมือง Auckland, นิวซีแลนด์ ลงประกาศยกบ้านขนาด 3 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วน ให้ชาวนิวซีแลนด์ที่ต้องการที่อยู่อาศัยฟรีๆ  ภายใต้เงื่อนไขผู้สนใจต้องต้องเสียค่ารื้อถอนเองและมีที่ดินสำหรับปลูกบ้านที่ถูกรื้อถอนไปหลังนี้ (ไม่ใช่รื้อเพื่อขายแยกส่วน)




Dave Rennie  บอกว่าบ้านหลังนี้เป็นเพียง 1 ใน 16 หลังที่เขาต้องการยกให้ฟรีๆ เนื่องจากบ้านทั้งหมดสร้างอยู่บนพื้นที่ซึ่งเขากำลังจะพัฒนา  และเขารู้สึกละอายใจที่จะรื้อบ้านทิ้งโดยเปล่าประโยชน์เพราะบ้านเหล่านี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับคนที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวและคนที่ขาดแคลนที่พักอาศัย




ถึงจะประกาศยกให้ฟรีมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2017 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้สนใจ   สาเหตุเนื่องจากค่ารื้อถอนบ้านที่นิวซีแลนด์สูงมาก โดยบ้านหลังนี้ต้องเสียค่ารื้อถอนประมาณ $24,000 เหรียญ (แปดแสนห้าหมื่นบาท) ในขณะที่มูลค่าบ้านอยู่ที่ประมาณ $69,000 เหรียญ (สองล้านสี่แสนบาท) นอกจากนี้ผู้ที่สนใจยังต้องมีที่ดินหรือต้องลงทุนซื้อที่ดินเพื่อปลูกบ้าน




Dave Rennie  เสนอให้หน่วยงานการกุศลและหน่วยงานของเมือง Auckland เป็นสื่อกลางในการคัดสรรผู้สนใจบ้านฟรี เพื่อให้กระบวนการทั้งหมดง่ายขึ้น  เขาเปิดเผยว่าถึงขณะนี้ มี 4 หน่วยงานที่ให้ความสนใจแต่ยังไม่มีการตกลงอย่างเป็นทางการ  และเมื่องานพัฒนาที่ดินเดินหน้าไปอีกระดับหนึ่งก็อาจต้องรื้อบ้านเหล่านี้และขายแยกส่วนเป็นเศษวัสดุ


ที่มา: BBC
Images Credit: Newshub


Post a Comment

0 Comments

Ad Code