Tweet
สวัสดีครับ
BBC รายงานว่า Federal Trade Commission ของสหรัฐอเมริกา เตือน Celebrities, ผู้มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา และบริษัทการตลาด ให้แสดงข้อความอย่างชัดเจนเมื่อได้รับค่าตอบแทนจากบทความและภาพใน Social Media
Federal Trade Commission ของสหรัฐอเมริกา ส่งจดหมายเตือนไปยัง Celebrities, ผู้มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา และบริษัทการตลาด รวม 90 ราย ให้แสดงข้อความอย่างชัดเจนเมื่อมีบทความหรือภาพซึ่งเกี่ยวข้องกับสินค้าใน Social Media ของตน เช่นต้องแจ้งรายละเอียดว่าสินค้านั้นได้มาฟรี หรือมีค่าตอบแทน, รวมถึงมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับธุรกิจนั้นหรือไม่
FTC แนะนำให้มีการแสดงข้อความซึ่งมีความหมายชัดเจน เช่นให้ระบุว่า บริษัท...มอบสินค้านี้ให้ทดลองใช้ หรือให้ใช้ Hashtag #ad เมื่อได้รับค่าตอบแทนจากสินค้า โดยข้อความเหล่านี้ควรปรากฎในบรรทัดแรกๆ ของบทความ
BBC รายงานว่า Federal Trade Commission ของสหรัฐอเมริกา เข้ามาดูแลเรื่องนี้ หลังจาก Public Citizen องค์กรคุ้มครองผู้บริโภคในสหรัฐฯ ร้องเรียนว่าบทความจำนวนมากใน Social Media เต็มไปด้วยโฆษณาแฝง
ที่มา: BBC
0 Comments