» » หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคสหรัฐฯ เตือน Celebrities เรื่องโฆษณาแฝง

Sunday, April 23, 2017

หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคสหรัฐฯ เตือน Celebrities เรื่องโฆษณาแฝง

สวัสดีครับ

BBC รายงานว่า Federal Trade Commission ของสหรัฐอเมริกา เตือน Celebrities, ผู้มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา และบริษัทการตลาด ให้แสดงข้อความอย่างชัดเจนเมื่อได้รับค่าตอบแทนจากบทความและภาพใน Social Media


Federal Trade Commission ของสหรัฐอเมริกา ส่งจดหมายเตือนไปยัง Celebrities, ผู้มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา และบริษัทการตลาด รวม 90 ราย ให้แสดงข้อความอย่างชัดเจนเมื่อมีบทความหรือภาพซึ่งเกี่ยวข้องกับสินค้าใน Social Media ของตน เช่นต้องแจ้งรายละเอียดว่าสินค้านั้นได้มาฟรี หรือมีค่าตอบแทน, รวมถึงมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับธุรกิจนั้นหรือไม่

FTC แนะนำให้มีการแสดงข้อความซึ่งมีความหมายชัดเจน เช่นให้ระบุว่า บริษัท...มอบสินค้านี้ให้ทดลองใช้ หรือให้ใช้ Hashtag  #ad  เมื่อได้รับค่าตอบแทนจากสินค้า  โดยข้อความเหล่านี้ควรปรากฎในบรรทัดแรกๆ ของบทความ

BBC รายงานว่า Federal Trade Commission ของสหรัฐอเมริกา เข้ามาดูแลเรื่องนี้ หลังจาก Public Citizen องค์กรคุ้มครองผู้บริโภคในสหรัฐฯ ร้องเรียนว่าบทความจำนวนมากใน Social Media เต็มไปด้วยโฆษณาแฝง

ที่มา: BBC



No comments:

Post a Comment