Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Warren Buffett อภิมหาเศรษฐีโลก นายแบบบน Cherry Coke กระป๋องและขวดที่ประเทศจีน

สวัสดีครับ


 Image Credit: Coca Cola


พวกเราเชื่อมั้ยครับถ้ามีใครบอกว่า Warren Buffett อภิมหาเศรษฐีโลกรับเป็นนายแบบโฆษณาสินค้า แต่เรื่องที่ใครก็คิดว่าเป็นไปไม่ได้เกิดขึ้นแล้ว เพราะ Warren Buffett อภิมหาเศรษฐีโลก ยอมเป็นนายแบบบน Cherry Coke กระป๋องและขวด PET ที่ประเทศจีน แบบไม่คิดค่าตัว


ผู้ที่ติดตามข่าวของ Warren Buffett เป็นประจำจะทราบดีว่าเครื่องดื่มที่เขาดื่มอย่างเปิดเผยต่อสาธารณะเป็นประจำก็คือ Cherry Coke ซึ่ง Coca Cola ผลิตจำหน่ายเป็นครั้งแรกตั้งแต่ ปึ ค.ศ. 1985 ปัจจุบัน Coca Cola วางจำหน่าย Coca Cola รส Cherry มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ในที่สุด Coca Cola ก็ตัดสินใจเปิดตัว Cherry Coke ที่ประเทศจีนเมื่อ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา และที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจก็คือ ภาพวาด Warren Buffett ที่พิมพ์อยู่บน Cherry Coke กระป๋องและขวด PET ขนาด 500 CC.

Muhtar Kent - CEO ของ Coca Cola เปิดเผยว่าเขารู้สึกประหลาดใจมากที่ Warren Buffett อนุญาตให้ใช้ภาพของเขาเพื่อโปรโมทการเปิดตัว Cherry Coke ในประเทศจีน โดยสาเหตุที่  Muhtar Kent เกิดความคิดที่จะผลิต Cherry Coke รุ่น Limited Edition ที่มีภาพพิมพ์ Warren Buffett บนกระป๋องเครื่องดื่มเนื่องจากความสำเร็จของ Warren Buffett เปรียบเสมือนตำนานและต้นแบบของหนุ่มสาวและนักธุรกิจจีน และเขาเป็นชาวต่างชาติที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่ง

ในขณะที่ Warren Buffet เปิดเผยว่า Muhtar Kent เสนอแนวคิดนี้กับเขาเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งเขาเห็นด้วยและคิดว่ากลยุทธนี้น่าจะได้ผลในช่วง 6 เดือนแรกหลังเปิดตัว Cherry Coke และถ้าไม่ติดขัดปัญหาใดๆ เขาอาจยินยอมให้ใช้ภาพของเขาต่อไปได้อีกถ้า Coca Cola ติดต่อมา 

Warren Buffett  ไม่ได้นั่งเป็นแบบหรือมอบภาพใดๆ ของเขาเพื่อใช้เป็นแบบบนกระป๋องและขวด Cherry Coke รุ่น Limited Edition ที่ประเทศจีน โดยเขาเชื่อใจในวิจารณญานและความสามารถในการพิจารณาของ Muhtar Kent นอกจากนี้ยังยอมเป็นนายแบบให้ฟรี ไม่คิดค่าตัวแม้แต่เหรียญเดียว

สัมพันธภาพที่ดีเยี่ยมระหว่าง Warren Buffett และ Coca Cola  เริ่มขึ้นตั้งแต่ปลายทศวรรษ 1980 โดย Berkshire Hathaway บริษัทลงทุนของ Warren Buffett เข้าถือหุ้นใน Coca Cola กว่า 400 ล้านหุ้นหรือเกือบ 10 % ของหุ้นทั้งหมด และเป็นนักลงทุนเอกชนรายใหญ่ที่สุดของ Coca Cola

จนถึงปัจจุบัน Berkshire Hathaway สร้างรายได้จากหุ้น Coca Cola ประมาณ $1.5 หมื่นล้านเหรียญ ทั้งนี้ไม่รวมรายได้จากเงินปันผลที่ได้รับในแต่ละงวด

รับประกันได้ว่ากระป๋องและขวด Cherry Coke รุ่น Limited Edition ที่มี Warren Buffett อภิมหาเศรษฐีโลก เป็นนายแบบ จะกลายเป็นของสะสมที่มีราคาและแน่นอนว่าใครที่ต้องการสามารถประมูลได้จาก eBay ครับ


ที่มา: BBC และ Caca Cola



Post a Comment

0 Comments

Ad Code