Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

บทเรียนคนอวดรวย

สวัสดีครับ





เงินทองและตำแหน่งหน้าที่การงานอาจทำให้บางคนออกอาการที่ไม่เหมาะเมื่อขาดสติ  บทเรียนคนอวดรวย ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ครับ


Gary Lim เจ้าของภัตตาคาร 2 แห่งในสิงคโปร์  กลายเป็นข่าวดังไปทั่วสิงคโปร์ เมื่อเขาจ่ายค่า Taxi จำนวน  12.45 เหรียญสิงคโปร์ หรือประมาณสามร้อยบาท ด้วยธนบัตร 1 พันเหรียญสิงคโปร์ (ประมาณสองหมื่นสี่พันเจ็ดร้อยบาท)  แต่ Taxi ไม่มีเงินทอน   ด้วยความโกรธ Gary Lim เปิดกระเป๋าหยิบธนบัตร 10 เหรียญสิงคโปร์ 2ใบ โยนใส่หน้าคนขับรถ Taxi 


Image Credit: BBC


ถ้าออกจากรถและไปตั้งแต่ตอนนั้น ก็คงไม่เป็นเรื่องใหญ่โตนัก แต่ Gary Lim ซึ่งน่าจะโกรธจนขาดสติ กลับเปิดกระเป๋าอวดธนบัตรใบละพันเป็นปึก และอวดกับคนขับรถ Taxi ถึงฐานะของเขาแถมท้ายด้วยการพูดจาดูถูกคนขับว่าไม่สามารถทำงานใหญ่ถึงต้องมาขับ Taxi

ยุคนี้วิธีตอบโต้ที่ดีที่สุดก็คือการ Upload Video ขึ้น Social  อาการน้อตหลุดของ Gary Lim ถูกเผยแพร่ไปทั่ว Social Media ในสิงคโปร์ และแน่นอนว่าโดนตำหนิอย่างหนักที่ควักเงินออกมาอวดและยังพูดจาดูถูก  คนจำนวนมากยังเข้าไป Comment ติเตียนใน Website ภัตตาคารของเขา

ในที่สุด Gary Lim ต้องออกมาขอโทษและบอกว่าเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของเขา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะความเมา  เพื่อเป็นการไถ่โทษภัตตาคารของ Gary Lim เปิดให้คนขับ Taxi ทุกคนกินข้าวมันไก่และชาเขียวฟรี 1 วัน

ส่วนคนขับ Taxi ที่ชือ Mr. Sun บอกว่าเขาให้อภัย Gary Lim แต่หวังว่าในอนาคตเขาจะไม่ดูถูกอาชีพของคนที่ต่ำต้อยกว่าอีก เพราะไม่ว่าจะเป็นเจ้าของกิจการหรือพนักงานทำความสะอาดต่างก็ควรให้ความเคารพในหน้าที่การงานของแต่ละฝ่าย

BBC เปิดเผยว่า ค่าข้าวมันไก่และชาเขียวที่ Gary Lim ต้องจ่ายไปวันนั้นอยู่ที่ประมาณ  1,200 เหรียญสิงคโปร์ แพงกว่าค่ารถ 100 เท่า



ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code