Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ได้เวลาพิสูจน์ความอึดและความภักดีต่อทีมฟุตบอลในดวงใจ

สวัสดีครับ

 Image Credit: BBC


พวกเราที่ชอบฟุตบอลต้องมีทีมในดวงใจและหาโอกาสไปนั่งเชียร์ถึงขอบสนาม  แน่นอนว่าต้องไม่ไกลจนกระทบภาระกิจอื่น แต่สำหรับสาวกทีม SKA-Khabarovsk ในรัสเซียซึ่งเพิ่งเลื่อนชั้นมาอยู่ใน Russian Premier League เป็นครั้งแรกอาจต้องคิดหนักหน่อย เพราะเมือง Khabarovsk ของทีม SKA-Khabarovsk อยู่ห่างจาก Moscow และเมืองอื่นๆ ซึ่งทีมฟุตบอลส่วนใหญ่ตั้งอยู่ ประมาณ 5,500 ไมล์!


เมื่อสัปดาห์ก่อนที่สนาม Lenin Stadium ในเมือง  Khabarovsk ประเทศรัสเซีย ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนประเทศจีนตอนเหนือเพียง 15 ไมล์ มีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีม SKA-Khabarovsk และ Orenburg จบลงด้วยชัยชนะเป็นของ SKA-Khabarovsk ส่งผลให้ทีมได้เลื่อนชั้นไปเตะใน Russian Premier League เป็นครั้งแรกตั้งแต่ตั้งทีมฟุตบอลขึ้นมา

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงนำความดีใจมาให้ทีมและชาวเมือง Khabarovsk เท่านั้น แต่ในเวลาเดียวกันยังนำความปวดหัวมาให้เจ้าของทีมและสมาคมฟุตบอลรัสเซีย สาเหตุเนื่องจากเมือง  Khabarovsk ตั้งอยู่ด้านตะวันออกสุดของประเทศรัสเซียติดกับตอนเหนือของประเทศจีนแต่ห่างจากกรุง Moscow และเมืองใหญ่อื่นๆ ซึ่งเป็นที่ตั้งของทีมฟุตบอลส่วนใหญ่ ประมาณ 5,500 ไมล์ ใช้เวลาเดินทางด้วยเครื่องบิน 7 ชั่วโมง 45 นาที แต่ถ้าใช้รถไฟซึ่งเป็นเส้นทางหลักของชาวรัสเซียต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 วันกับอีก 12 ชั่วโมง  ซึ่งหมายถึงต้องลางานถึง 2 สัปดาห์ต่อการชมฟุตบอลหนึ่งนัด (รวมเวลาเดินทางไปกลับ)!

สำหรับทีมฟุตบอลอื่นๆ อาจไม่ใช่ปัญหาเพราะจะมีโอกาสไปเยือน Khabarovsk เพียงครั้งเดียวในหนึ่งฤดูกาล  แต่สำหรับสาวกของทีม SKA-Khabarovsk เป็นเรื่องใหญ่อย่างแน่นอนในการติดตามไปเชียร์ทีมของตนถึงขอบสนามในเมืองอื่นปีละสิบกว่านัด

ความจริงแล้วยังมีทีมฟุตบอลซึ่งอยู่ไกลกันมากกว่านี้อีกคือทีม New Caledonia และ French Polynesia ซึ่งอยู่ห่างกันกว่า 10,000 ไมล์ ทั้งคู่อยู่ภายใต้การปกครองของฝรั่งเศสและได้สิทธิ์ในการแข่งขัน French Cup แต่เป็นการแข่งแบบแพ้คัดออกรูปแบบเดียวกับ FA Cup ซึ่ง BBC ไม่ได้บอกว่าทั้งคู่เคยจับฉลากมาเจอกันหรือเปล่า

ได้เวลาพิสูจน์ความอึดและความภักดีต่อทีมฟุตบอลในดวงใจแล้วครับ


ที่มา: BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code