Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ตำรวจจีนรวบตัวเจ้าบ่าวจ้างแขกรับเชิญปลอมในงานแต่งงาน

สวัสดีครับ

 Image Credit: BBC


อะไรก็เกิดขึ้นได้บนโลกใบนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนในมณฑล  Shaanxi จับตัวเจ้าบ่าวที่จ้างคนมาร่วมงานในฐานะเพื่อน 200 คนในงานแต่งงานหรู โดยไม่มีเพื่อนและญาติในงานแม้แต่คนเดียว


Shaanxi TV รายงานว่า ครอบครัวแซ่ Liu ของเจ้าสาว เริ่มสงสัยเมื่อพบว่าแขกที่มาร่วมในงาน ต่างบอกเพียงว่าเป็นเพื่อนและไม่สามารถบอกรายละเอียดว่ารู้จักกันอย่างไรและตัั้งแต่เมื่อไหร่  และไม่มีญาติฝ่ายเจ้าบ่าวมาในงานแม้แต่คนเดียว

ในขณะที่เจ้าสาวบอกว่ารู้จักกับเจ้าบ่าวซึ่งแซ่ Wang มาประมาณ 3 ปีและในช่วงแรกในงานเลี้ยงแต่งงานไม่ได้สงสัยเพราะต่างฝ่ายต่างมีเพื่อนคนละแวดวง

ผู้สื่อข่าว Shaanxi TV เปิดเผยว่า แขกฝ่ายเจ้าบ่าวที่มาร่วมในงานเลี้ยงแต่งงานครั้งนี้ นอกจากได้กินฟรีแล้วได้เงินคนละ 80 yuan หรือประมาณ 400 บาท  มีทั้งนักศึกษา, พนักงานขับ Taxi, และเพื่อนที่ไม่เคยเห็นหน้าบน WeChat  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อความเจรจาต่อรองราคาปลอมตัวเป็นเพื่อนครั้งนี้

ระยะแรก Social Media เข้าใจว่าครอบครัวเจ้าสาวกีดกันเนื่องจากเจ้าบ่าวฐานะยากจน แต่พอนึกถึงจำนวนเงินค่าจ้างร่วมแสนและงานเลี้ยงหรูก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าเจ้าบ่าวยากจน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ  Shaanxi กำลังเร่งสอบสวนว่าการจ้างแขกปลอมๆ มาร่วมงานแต่งโดยไม่มีญาติและเพื่อนจริงแม้แต้คนเดียวมีเบื้องหลังหรือไม่

ความเห็นส่วนตัวของผมก็คือมีเมียมีลูกแล้วชัวร์ๆ!


ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code