Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Adam West ดาราดังเจ้าของบทบาท Batman ทางจอทีวี เสียชีวิตด้วยวัย 88 ปี

สวัสดีครับ




Adam West ดาราชื่อดังเจ้าของบทบาท Batman บนจอทีวีในยุค 1960 เสียชีวิตจากโรคลูคีเมีย ที่  Los Angeles, สหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ ด้วยวัย 88 ปี



Adam West ประสพความสำเร็จอย่างสูงจากบทบาท มนุษย์ค้างคาว Batman ซึ่งฉากหน้าคืออภิมหาเศรษฐี Bruce Wayne ที่ออกฉายทาง TV ระหว่าง ค.ศ. 1966 -1968




ป้จจุบันแม้ Batman ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้ง เปลี่ยนตัว Batman มาหลายต่อหลายคน แต่ Adam West กลับเป็นมนุษย์ค้างคาวที่อยู่ในความทรงจำของคนส่วนใหญ่ หลายคนเชื่อว่าเป็นเพราะบทบาท Batman ที่แสดงโดย Adam West คือ 'Bright Knight' หรือ Batman ที่มาจากมหาเศรษฐีซึ่งต้องการช่วยเหลือมนุษย์ไม่ต่างจากเค้าโครงเรื่องในนิยาย ขณะที่ Batman ในภาพยนตร์จะเป็น 'Dark Knight' ที่มีด้านมืดในตัว




Adam West ยังมีผลงานภาพยนตร์อีกเกือบ 50 เรื่อง แต่ประสพปัญหาเดียวกับดาราชื่อดังส่วนใหญ่ซึ่งไม่สามารถลบภาพผลงานซึ่งความสำเร็จอย่างสูงสุดให้ตนเอง ทำให้คนส่วนใหญ่จะนึกถึง Adam West พร้อมภาพ Batman จากทีวีเมื่อ 50 ปีก่อนเป็นลำดับแรก

ครอบครัว Adam West เป็นผู้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ Adam West เมื่อวานนี้ว่าเสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งโลหิตขาว (Leukaemia)  ด้วยวัย 88 ปี ที่ Lost Angeles, สหรัฐอเมริกา


นักแสดงที่เคยรับบท Batman

  • Adam West -TV series (1966-68); Batman: The Movie (1966)
  • Michael Keaton -Batman (1989) and Batman Returns (1992)
  • Val Kilmer -Batman Forever (1995)
  • George Clooney - Batman and Robin (1997)
  • Christian Bale - Batman Begins (2005); The Dark Knight (2008); The Dark Knight Rises (2012)
  • Ben Affleck - Batman v Superman (2016); Justice League (2017)


พวกเราส่วนใหญ่อาจไม่เคยชมซีรีส์ Batman ซึ่งฉายเมื่อเกือบ 50 ปีก่อน บอกได้คำเดียวครับว่าสนุกสุดยอดแม้จะไม่มี Special Effect  แบบหนังยุคใหม่ แต่เป็น Batman แนว Comedy ที่ผู้ชมยิ้มได้กับทุกฉากทุกตอน แน่นอนว่าผมเป็นคนหนึ่งซึ่งชอบบทบาทของ Adam West มากกว่าดาราดัง คนอื่นๆ ที่รับบท Batman ในยุคต่อมา

ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้ครับ





ที่มา: BBC และ Cnet



Post a Comment

0 Comments

Ad Code