Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Alain Robert สไปเดอร์แมนตัวจริง ปีนตึกกระจกและเหล็กขัดเงาสูง 117 เมตรด้วยมือเปล่า

สวัสดีครับ



Spiderman ที่สามารถปีนป่ายตึกสูงไม่ได้มีแค่ในภาพยนตร์เท่านั้น Alain Robert คือชาวฝรั่งเศสซึ่งเกิดมาเพื่อการปีนป่ายอย่างแท้จริง

Alain Robert คือเจ้าของสถิติโลกปีนป่ายตึกสูงทั่วโลกมากว่า 100 ตีก พวกเราที่ติดตามข่าวต่างประเทศเป็นประจำ คงจำ Alain Robert ได้เป็นอย่างดีเพราะหลังเสร็จจากปีนตึกสูงทุกครั้งเขาจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับไปเสียค่าปรับที่ละเมิดกฎหมาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะไม่ทราบว่าเขาจะปีนตึกเมื่อไหร่ เพราะการปีนตึกสูงของ Alain Robert ไม่มีเครื่องป้องกันตัวใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากชอล์ก (แป้ง) และผ้าพันนิ้วกันลื่นเท่านั้น

ล่าสุด Alain Robert นำ Clip การปีนตึก Meliá Barcelona Sky ในประเทศสเปน เมื่อเดือนสิงหาคม 2016 ที่เขาถ่ายด้วยตนเองออกเผยแพร่  ตึกหลังนี้มี 29 ชั้น สูง 117 เมตร โครงสร้างด้านนอกเป็นกระจกเงาและเหล็กขัดเงาซึ่งยากต่อการปีนป่าย และเหมือนทุกครั้งเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่รู้ความเคลื่อนไหว Alain Robert ลงจากรถ, เดินไปที่ตึกแล้วปีนทันที  ใช้เวลาในการปีนประมาณ 22 นาที

ผ่านการปีนตึกสูงมาเกิน 100 ตึก  Alain Robert ไม่ใช่หนุ่มวัยฉกรรจ์อย่างแน่นอน ปีนี้เขาอายุ 55 ปีแล้วครับ แต่ยังเป็น Spiderman นอกจอตัวจริงที่ไม่ต้องใช้ Stunt

Clip ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้ มี 2 ชุดคือ ชื่อ  French Spiderman Climbs Sky Melia Barcelona ซึ่ง Alain Robert ถ่ายด้วยกล้องที่คาดไว้ที่หน้าผาก เห็นทุกขั้นตอนการปีนโดยไม่ตัดต่อความยาวประมาณ 25 นาที และ Clip จากสำนักข่าว News of the World  ความยาว 2 นาที 30 วินาที  ชม Clip ครับ









ขอบคุณภาพและ Clip จาก YouTube - Alain Robert  และ News of the World





Post a Comment

0 Comments

Ad Code