Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ชีวิตใหม่ Andy Cole อดีตดาวยิง Manchester United หลังผ่าตัดเปลี่ยนไต

สวัสดีครับ





Andy Cole (Andrew Cole) อดีตดาวยิง Manchester United และทีมชาติอังกฤษ เผยชีวิตใหม่ระหว่างการพักฟื้นหลังผ่าตัดเปลี่ยนไต เมื่อไม่นานมานี้


สาวก Manchester United รุ่นใหม่ๆ อาจไม่รู้จัก Andy Cole อดีตดาวยิง Manchester United ที่ได้แชมป์  Champion League  ปี 1999  ในยุคนั้น หัวหอกของ Manchester United ภายใต้การคุมทีมของ Sir Alex Ferguson ประกอบด้วย Dwight Yorke, Andy Cole, Teddy Sheringham, และ Ole Gunnar Solskjaer  นอกจากเป็นดาวซัลโว Andy Cole ยังถูกแซวว่าเป็นนักยิงนกตกปลาเพราะใช้โอกาสค่อนข้างเปลืองในการยิงประตู

ก่อนหน้าจะร่วมทีมกับ Manchester United เขาเคยเป็นนักเตะของ Newcastle และ Blackburn มาก่อน  บทบาทล่าสุดของเขาคือทูตของ Manchester United

เมื่อปี ค.ศ. 2015 Andy Cole โชคร้ายอย่างไม่น่าเชื่อเพราะการติดเชื้อไวรัสที่แพร่อยู่ในอากาศส่งผลให้เขาเป็นโรคไต จนต้องเข้ารับการเปลี่ยนไตเมื่อต้นเดือนเมษายน ค.ศ. 2017

Andy Cole เล่าว่าขณะนี้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นมากแต่ก็เหมือนกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ เขากลายเป็นคนเหนื่อยง่ายแต่แพทย์ยังไม่อนุญาตให้เขาออกกำลังอย่างหักโหมเพราะอาจทำให้ไตใหม่ทำงานหนักเกินไปซึ่งอาจส่งผลให้ต้องกลับไปรักษาด้วยยาอีกครั้ง นอกจากนี้แพทย์ยังต้องคอยดูแลภูมิคุ้มกันของ Andy Cole เพื่อไม่ให้ต่อต้านไตใหม่ของเขา

Andy Cole เปิดเผยความรู้สึกว่าการต่อสู้กับอาการป่วยครั้งนี้ยังต้องใช้เวลาอีกนานและแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการเอาชนะอาการบาดเจ็บที่ได้รับระหว่างการแข่งขันฟุตบอลซึ่งบำบัดได้ผ่านการฟื้นฟูและออกกำลัง

ปัจจุบัน Andy Cole วัย 45 ปีกลับมาทำหน้าที่ทูตของ Manchester United และจะทำหน้าที่ Assistant Manager ของเกมส์การกุศลรวมนักเตะนักเตะดังในอดีตระหว่าง Manchester United และ Barcelona นัดที่ 2 ในวันที่ 2 กันยายนที่สนาม Old Trafford แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถโหมงานหนัก และไม่ได้รับอนุญาตให้ร่วมเดินทางไป Barcelona เพื่อชมการแข่งขันการกุศลนัดแรกในวันที่ 30 มิถุนายน 2017

อดีตดาวยิง Manchester United และทีมชาติอังกฤษ เผยว่าถ้าเขากลับมาฟิตได้ทัน ในปี 2018 เขาจะไม่ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้จัดการแต่จะขอลงเตะในเกมส์การกุศลรวมนักเตะดังในอดีตอย่างแน่นอน

เป็นกำลังใจให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมครับ Andy Cole


ที่มา: BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code