Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Lunar สุดยอด Video สำรวจดวงจันทร์สร้างจากภาพถ่ายโดยมนุษย์อวกาศโครงการ Apollo ล้วนๆ

สวัสดีครับ




Space Race หรือการแข่งขันด้านอวกาศระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียต เริ่มขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1957 เมื่อสหภาพโซเวียตสามารถส่งดาวเทียม  Sputnik ขึ้นสู่อวกาศเป็นครั้งแรกในโลก ต่อด้วยการส่ง Yuri Gagarin มนุษย์อวกาศขึ้นสู่อวกาศเป็นคนแรกของโลก ในปี ค.ศ. 1960  ทำให้ในปี ค.ศ. 1961 สหรัฐอเมริกาเริ่มโครงการ Apollo ที่ประสพความสำเร็จในการส่งมนุษย์อวกาศอเมริกันไปลงดวงจันทร์เป็นประเทศแรกในโลก ในปึ ค.ศ. 1969

ในยุคนั้น NASA และมนุษย์อวกาศในโครงการ Apollo ไม่มีการบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์เป็นภาพยนตร์ (หรือมีแต่ไม่ได้เผยแพร่?)  มีแต่ภาพถ่ายหลายพันภาพที่ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะเท่านั้น

Christian Stangl กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ ตัดสินใจจัดทำ Video สั้นๆ จากภาพถ่ายหลายพันภาพนี้  โดยใช้เทคโนโลยีด้านกราฟฟิกหลายๆ อย่างเช่น การนำภาพสืบเนื่องกันมาสร้างเป็นภาพ panorama แล้วแปลงเป็นภาพ Animation ฯลฯ จากนั้นนำภาพ Animation ทั้งหมดมาตัดต่อเป็น Video สั้นๆ ด้วย Adobe After Effects  ขั้นตอนทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ปี  ดนตรีประกอบ Video ชุดนี้เป็นของ Wolfgang. พี่ชายของ Christian Stangl


Video ชุดนี้ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะเมื่อประมาณหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ และกลายเป็นกระแสในหมู่ผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีอวกาศและดาราศาสตร์  ชม Clip ครับ





LUNAR from Christian Stangl on Vimeo.




Post a Comment

0 Comments

Ad Code