Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ได้ตัวแล้วสุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลกปี 2017 - World's Ugliest Dog 2017


Image Credit: Sonoma-Marin Fair


ภาพที่พวกเรากำลังชมอยู่คือ Martha เจ้าของตำแหน่งสุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลกประจำปี 2017 หรือ World's Ugliest Dog 2017 จากการประกวดที่ Sonoma-Marin Fair ในเมือง Petaluma, California สหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 29


Martha เป็นสุนัข Neapolitan Mastiff เพศเมีย อายุ 3 ปี น้ำหนัก 57 กิโลกรัม ก่อนหน้านี้ Martha เป็นสุนัขจรจัดที่ตาใกล้บอด แต่ Shirley Zindler รับมาเลี้ยงและให้สัตว์แพทย์ผ่าตัดตาหลายครั้งจนกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิม

การตัดสินสุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลกพิจารณาจาก ความน่าประทับใจเมื่อเห็นเป็นครั้งแรก, ความผิดปกติที่โดดเด่น, บุคคลิก, และเสียงเชียร์จากผู้ร่วมงาน

ในขณะที่สุนัขน่าเกลียด 13 ตัวที่ตัวเล็กและค่อนข้างร่าเริงซุกซน แต่ Martha เอาชนะใจผู้ร่วมงานและกรรมการด้วยมาดนิ่งๆ เอาแต่นอนเหยียดยาว รูปร่างใหญ่โตและใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยย่น

รางวัลที่ Martha และ Shirley Zindler คว้าไปครั้งนี้ประมาณ $1,500 เหรียญหรือห้าหมื่นสองพันห้าร้อยบาท แต่หลังจากนี้ Shirley Zindler ต้องพา Martha เดินสายโชว์ความน่าเกลียดทั่วสหรัฐอเมริกาโดยเริ่มจาก New York เป็นแห่งแรก

จุดประสงค์ของการจัดประกวดสุนัขน่าเกลียดที่สุดในโลกที่จัดต่อเนื่องมา 3 ทศวรรษ ไม่ใช่นำความน่าเกลียดมาเป็นเรื่องสนุกแต่เพื่อกระตุ้นให้เจ้าของสุนัขให้ความรักต่อมันแม้ว่าจะมีความผิดปกติหรือรูปร่างหน้าตาที่ไม่ถูกใจ รวมถึงเพื่อให้ผู้ต้องการเลี้ยงสุนัขรับสุนัขจรจัดไปเลี้ยงดู


ความจริงแล้วสัตว์เลี้ยงทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นสุนัข, แมว ฯลฯ  มีอะไรให้รักและเอ็นดูมากมาย รูปร่างหน้าตาเป็นแค่ส่วนเล็กๆ เท่านั้น


ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code