Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

หนุ่มออสเตรเลีย สูญเสียนิ้วโป้งตัดสินใจผ่าตัดเปลี่ยนนิ้วโป้งเท้าแทน


 Image Credits: BBC

หลังตัดสินใจหลายเดือน ในที่สุดหนุ่มเลี้ยงวัวชาวออสเตรเลีย วัย 20 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บระหว่างทำงานจนสูญเสียนิ้วโป้ง ตัดสินใจยอมให้แพทย์ตัดนิ้วโป้งเท้าเพื่อนำมาใช้แทนนิ้วโป้งเดิม

น่าจะเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของ Zac Mitchell หนุ่มออสเตรเลีย วัย 20 ปี ซี่งมีอาชีพเลี้ยงวัว ซึ่งได้รับบาดเจ็บถึงขั้นสูญเสียนิ้วโป้งเพราะโดนวัวเตะเข้าที่แขน จนหลุดเข้าไปในพุ่มไม้และกิ่งไม้เกี่ยวนิ้วโป้งขาด 

วันเกิดเหตูเมื่อเดือนเมษายน  คนงานในฟาร์มส่งตัว Zac และนิ้วโป้งที่หลุดใส่ถุงแช่เย็นในกระติกบรรจุน้ำแข็งส่งโรงพยาบาลที่ Perth ทันที แต่การผ่าตัดเชื่อมต่อนิ้วโป้งไม่ประสพความสำเร็จแม้จะพยายามถึง 2 ครั้ง ในที่สุดแพทย์แนะนำให้ Zac ตัดนิ้วโป้งเท้าเพื่อนำมาใช้แทนนิ้วโป้งเดิม เหตุผลก็เพราะมือที่ขาดนิ้วโป้งไม่สามารถหยิบจับและไม่สามารถทำงานได้ดีเหมือนเดิม แต่เท้าที่ขาดนิ้วโป้งเมื่อผ่านการฝึกเดินสามารถทำหน้าที่ได้ดีเกือบเท่าเดิม

หลังการตัดสินใจเกือบ 4 เดือน ว่าจะยอมเจ็บตัวซ้ำอีกครั้งและต้องเสียนิ้วโป้งเท้าเพื่อแลกกับมือที่กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง Zac Mitchell ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดนำนิ้วโป้งเท้าของตนเองมาใช้แทนนิ้วโป้ง การผ่าตัดครั้งนี้ประสพความสำเร็จด้วยดี ผ่านมาเพียง 2 สัปดาห์ Zac สามารถเดินได้ดีระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามแพทย์สั่งให้ Zac พักฟื้นอย่างน้อย 1 ปี ถึงจะสามารถกลับไปใช้นิ้วโป้งเพื่อทำงานหนักๆ อย่างที่เคย  ในขณะที่ Zac ยืนยันว่าเมื่อหายดีมีแผนจะกลับไปทำงานฟาร์มวัวแน่นอน

 

ที่มา: BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code