Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ราคาเพิ่มความสวยความหล่อทึ่ต้องจ่ายของแต่ละประเทศทั่วโลก - Global Beauty Price Index


 Image Credit: BBC





การดูแลตนเองให้ดูดีเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ทุกคน  แน่นอนว่าทุกอย่างต้องใช้เงิน  ไม่ว่าจะเป็นการดูแลทรงผม, เครื่องสำอาง, การทำศัลยกรรม ฯลฯ ราคาเพิ่มความสวยความหล่อทึ่ต้องจ่ายของแต่ละประเทศทั่วโลก ไม่เท่ากัน จากผลสำรวจ Global Beauty Price Index พบว่าคนอยากหล่ออยากสวยที่ประเทศเวเนซูเอลา ต้องจ่ายเงินมากที่สุด



Linio จัดทำ Global Beauty Price Index โดยสำรวจราคาค่าบริการเสริมความงามและราคาผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ใน 50 ประเทศทั่วโลก โดยแบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่คือ
  • บริการเสริมความงามเช่นการตัดผม, ทำผม ฯลฯ
  • ค่าศัลยกรรมเพื่อความงาม เช่นการฉีด Botox ฯลฯ
  • ราคาผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม เช่นน้ำหอม, เครื่องประทินผิว ฯลฯ
ผลสำรวจพบว่าในประเทศกำลังพัฒนา ราคาบริการเสริมความงามและการทำศัลยกรรมเพื่อความงามจะถูกกว่า แส่วนราคาผลิตภัณฑ์เพื่อความงามคุณภาพสูงจะแพงกว่าประเทศพัฒนาแล้ว  แต่เมื่อรวมทั้ง 3 หมวด หนุ่มสาวในทวีปอเมริกาเหนือและทวีปยุโรปตะวันตกต้องจ่ายเงินเพื่อความสวยความหล่อมากที่สุด เรียงตามลำดับคือ Switzerland, Norway, Denmark, Finland, Australia, Swedenและสหรัฐอเมริกา 

แต่ทั้งหมดยังแพ้ Venezuela ประเทศซึ่งมีนางงามจักรวาลมากที่สุดในโลก ที่แม้จะอยู่ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาแต่ ราคาค่าบริการเสริมความงามและราคาผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม กลับแพงที่สุดในโลก

พวกเราคงอยากทราบว่าประเ่ทศใดที่ ราคาเพิ่มความสวยความหล่อ ถูกที่สุดในโลก คำตอบก็คือเวียดนามครับ  ส่วนประเทศที่ได้อันดับรองลงมาก็คือ India, South Africa, และประเทศไทยครับ

พวกเราที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่  Linio


ที่มา:  BBC






Post a Comment

0 Comments

Ad Code