Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Manchester United คว้า Romelu Lukaku จาก Everton ด้วยเงิน £75 ล้านปอนด์


 Image Credit: Aleksandr Osipov via Wikimedia

BBC อ้างแหล่งข่าวจากผู้บริหารระดับสูงใน Manchester United ว่า Manchester United คว้า Romelu Lukaku จาก Everton ด้วยเงิน £75 ล้านปอนด์ พลิกความคาดหมายที่เชื่อว่า Romelu Lukaku จะย้ายกลับ Chelsea  ล่าสุดเกมส์อาจพลิก เพราะ Chelsea ยื่นข้อเสนอซื้อตัว Romelu Lukaku ด้วยราคาเดียวกับ Manchester United แล้ว


Romelu Lukaku ดาวยิงทีมชาตเบลเยี่ยมวัย 24 ปีทำประตูให้ Everton 25 ประตูใน Premier League ฤดุกาลก่อน และปฏิเสธสัญญาที่ Everton ยื่นให้เมื่อเดือนมีนาคม 2017 เพราะต้องการอยู่กับทีมซึ่งจะช่วยพัฒนาฝีเท้าและสร้างอนาคตได้ดีกว่า

ก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญในการวงการฟุตบอลคาดว่า Romelu Lukaku จะย้ายกลับ Chelsea ซึ่งเขาขอย้ายมาอยู่กับ Everton เมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัว £28 ล้านปอนด์ขณะที่ Jose Mourinho เป็นผู้จัดการทีมอยู่  Romelu Lukaku เคยออกมาปฏิเสธความขัดแย้งกับ Jose Mourinho โดยยืนยันว่าเขาเป็นคนขอย้ายไม่ได้ถูกขายโดย Mourinho

Agent ของ Romelu Lukaku ก็คือ Mino Raiola  ซึ่งมีนักเตะดังในสังกัด 3 คนซึ่งอยู่กับ Manchester United อยู่แล้วคือ Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic และ Henrikh Mkhitaryan

ข้อมูลที่น่าสนใจของ Romelu Lukaku
  1. เป็นนักเตะ Everton ที่สามารถยิงประตูได้เกิน 20 ประตูในฤดูกาลเดียว ถัดจาก  Gary Lineker ที่ทำไว้เมื่อฤดูกาล 1985-86 หรือ 30 ปีก่อน
  2. เป็นนักเตะคนที่ 4 ของ Premier League ที่ยิงได้ 80 ประตูตั้งแต่อายุไม่ถึง 24 ปี ต่อจาก Michael Owen, Robbie Fowler และ Wayne Rooney
  3. เป็นนักเตะ Everton ที่ยิงประตูในการแข่งขัน Premier League สูงที่สุด (68 ประตู)
  4. เป็นหนึ่งในสามนักเตะที่ยิ่งประตูในการแข่งขัน Premier League เกิน 10 ประตูต่อเนื่องกันใน 5 ฤดูกาลที่ผ่านมาของ Premier League  ร่วมกับ Giroud และ Aguero

อย่างไรก็ตาม Everton ยังไม่ยืนยันถึงการย้ายทีมของ Romelu Lukaku ไป Manchester United

*Update  รายงานข่าวล่าสุดของ The Telegraph  เปิดเผยว่า Chelsea ยื่นข้อเสนอซื้อ Romelu Lukaku จาก Everton ด้วยเงิน  £75 ล้านปอนด์ เท่ากับ Manchester United  แต่ Mino Raiola - Agent ของ Romelu Lukaku จะได้เงินจาก Manchester United มากกว่าได้จาก Chelsea ประมาณ   £10 ล้านปอนด์ ถ้านักเตะเลือกย้ายมาอยู่กับ Manchester United   ณ เวลานี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Romelu Lukaku ว่าจะเลือกทีมใด


ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code