Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

หนุ่มจีนเลี้ยงบะหมี่ 5 พันชามตอบแทนน้ำใจชาวเมืองและเจ้าของร้านที่เก็บแหวนหมั้นคืนให้


 Image Credit: Chongqing Morning Post


ถ้ามีคนเก็บแหวนหมั้นของเราแล้วนำมาคืนให้ พวกเราจะตอบแทนเขาอย่างไรครับ? ที่เมือง Chongqing หนุ่มจีนจ่ายเงินซื้อบะหมี่ 5 พันชามเพื่อตอบแทนน้ำใจชาวเมืองและเจ้าของร้านที่เก็บแหวนหมั้นคืนให้เขา


เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2017 ที่เมือง Chongqing ประเทศจีน หนุ่มแซหวัง ต้องการสร้าง Surprise ให้แฟนสาวในวันครบ 1 ปีที่คบกันด้วยการขอหมั้นด้วยแหวนหมั้นขนาด 3 กะรัตมูลค่า  300,000 yuan ($44,900) หรือประมาณหนึ่งล้านห้าแสนบาท




เที่ยงวันที่ 13 สิงหาคม เขาเลือกนั่งกินบะหมี่ที่ร้านใกล้ๆ สถานที่นัดหมายเพื่อรอให้ถึงเวลานัด จู่ๆแฟนสาวของเขาก็ Video Chat เข้ามา หนุ่มผู้นี้จึงลุกจากที่นั่งไปรับโทรศัพท์บริเวณอื่นเพื่อไม่ให้แฟนผิดสังเกต  แต่พอกลับมาที่โต๊ะสิ่งที่ไม่คาดฝันก็คือถุงบรรจุแหวนหมั้นราคาล้านห้าหายไป

ความจริงแล้วระหว่างที่ลุกจากที่นั่ง ชายผู้นี้ทำถุงบรรจุแหวนหมั้นตกพื้น และมีเด็กหญิงคนหนึ่งเก็บได้จึงนำไปมอบให้เจ้าของร้าน ซึ่งได้มอบแหวนเพชรคืนให้เขาในเวลาต่อมา

วันรุ่งขึ้น หนุ่มแซ่หวังกลับมาที่ร้านบะหมี่อีกครั้งเพื่อขอบคุณพร้อมแจ้งข่าวดีว่าแฟนสาวตกลงรับหมั้น และมอบเงิน 35,000 yuan หรือหนึ่งแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทให้ Yue Xiaohua เจ้าของร้านบะหมี่หลังทราบว่าวันหนึ่งขายบะหมี่ได้ 5 พันชาม เพื่อให้ร้านเลี้ยงบะหมี่ลูกค้าฟรี 1 วัน เพื่อตอบแทนความมีน้ำใจของชาวเมือง


ที่มา: BBC และ Chongqing Morning Post




Post a Comment

0 Comments

Ad Code