Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ใครคือดาราทึ่ประสพความสำเร็จในบท James Bond 007 มากที่สุด



 Images Credits: James Bond Wikia


แฟนภาพยนตร์ James Bond ยุคใหม่ คงชม James Bond ที่นำแสดงโดย Daniel Craig และ Pierce Brosnan  เป็นส่วนใหญ่ แต่ภาพยนตร์ที่มีสุดยอดสายลับ James Bond เป็นตัวชูโรง สร้างต่อเนื่องมาแล้ว 55 ปี รวมทั้งหมด 24 เรื่อง มีดารารับบท James Bond มาแล้ว 6 คน ติดตามสถิติว่า ใครคือดาราทึ่ประสพความสำเร็จในบท James Bond 007 มากที่สุด


Dr.No คือภาคแรกสุดของสุดสายลับอังกฤษ James Bond เจ้าของรหัส 007 ออกฉายในปี ค.ศ. 1962 โดยมี Sean Connery รับบท James Bond คนแรก ภาพยนตร์ประสพความสำเร็จจนทำให้ต้องมีการสร้างภาคใหม่ต่อเนื่องมาเรื่อยจนถึงปัจจุบัน Sean Connery รับบท James Bond 6 เรื่องก็บอกลาบทนี้เพราะภาพลักษณ์ของ James Bond ติดตัวจนมีผลกระทบกับภาพยนตร์เรื่องอื่นที่รับแสดง

ต่อจาก Sean Connery มีดารารับบท James Bond อีก 5 คน คือ George Lazenby 1 เรื่อง, Roger Moore 7 เรื่อง, Timothy Dalton 2 เรื่อง, Pierce Brosnan 4 เรื่อง, และ Daniel Craig ซึ่งรับบท James Bond ถึงปัจจุบัน 4 เรื่อง

BBC รวบรวมสถิติเปรียบเทียบว่า ใครคือดาราทึ่ประสพความสำเร็จในบท James Bond 007 มากที่สุด โดยวัดจาก จำนวนภาพยนตร์ที่แสดง, คะแนนที่ได้จากนักวิจารณ์ภาพยนตร์, รายได้ที่ฉายในสหรัฐอเมริกา (คำนวณเงินเฟ้อแล้ว)  โดยสรุปถ้านับจากจำนวนภาพยนตร์ Roger Moore คืออันดับ 1, แต่ในสายตานักวิจารณ์ Sean Connery คืออันดับ 1 และถ้าวัดด้วยรายได้ที่ฉายในสหรัฐอเมริกา (คำนวณเงินเฟ้อแล้ว) อันดับ 1 ก็ยังเป็น Sean Connery






สถินี้ไม่รวม James Bond 2 ตอนคือ Never Say Never Again ปี 1983 ที่ Sean Connery กลับมารับบท James Bond อีก 1 ครั้ง และ Casino Royale ที่นำแสดงโดย David Niven เนื่องจากไม่ได้สร้างโดยผู้สร้างรายเดียวกัน 

ล่าสุด Daniel Craig ตอบรับบท James Bond เรื่องที่ 5 ของเขาแล้วซึ่งน่าจะออกฉายในปีหน้า ซึ่งก็คงทำเงินมหาศาลอย่างเคย

ที่มา: BBC









Post a Comment

0 Comments

Ad Code